สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ดำเนินการการจัดอบรมพัฒนาครูผู้ช่วยบรรจุใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2557 ในสังกัด ระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2557 ณ ภูเขางามรีสอร์ท จังหวัดนครนายก โดย นายประพันธ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะอนุกรรมการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 (อ.ก.ค.ศ. สพม.1) เป็นประธานในพิธีและบรรยายพิเศษแก่ครูบรรจุใหม่  255 คน  วิทยากรพี่เลี้ยงจากผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด และครูผู้มีประสบการณ์ดำเนินการดูแล ฝึกอบรมพัฒนาในครั้งนี้ ผ่านการบรรยาย กิจกรรมอภิปรายกลุ่ม ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ และสร้างเครือข่ายครู

ตามนโยบายรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการปฏิรูปการศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ มีคุณภาพมาตรฐาน สามารถผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพสู่ยุคสังคมแห่งการเรียนรู้    “ครู” เป็นกระบวนการสำคัญในการปฎิรูปการศึกษา เพราะเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงในการดำเนินการและเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  การพัฒนาคุณภาพครู เพื่อมุ่งเน้นให้ครูเป็นผู้เอื้ออำนวยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ สามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพ   ดังนั้น การพัฒนาครูอย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งโรงเรียน เขตพื้นที่การศึกษา หรือแม้กระทั่งสถาบันอุดมศึกษาที่มีบทบาทในการผลิตและพัฒนาครู

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1  ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญดังกล่าว  จึงได้จัดให้มีการอบรมพัฒนาครูผู้ช่วยประจำปีงบประมาณ 2557 ขึ้น  โดยใช้หลักสูตรตามที่ ก.ค.ศ.และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดให้ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาครูมืออาชีพ โดยคาดว่าครูผู้ช่วยที่ผ่านการอบรมพัฒนาไปแล้วนั้น  จะมีเจตคติที่ดีต่อการเป็นครู มีจิตวิญญาณและความรักในวิชาชีพครู    มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ความเป็นครู และมีสมรรถนะที่พร้อมจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาของโรงเรียนต่อไป  

   

ภาพบรรยากาศ วันแรก

ภาพบรรยากาศ วันที่สอง

ชมและดาวน์โหลดภาพได้ที่นี่

ขอขอบคุณข้อมูลจาก กลุ่มบริหารงานบุคคล สพม.1

ธเนศ ไชยสุวรรณ ภาพ/รายงาน

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]