สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “สืบสานสายใย หัวใจสีแดง 2557” เพื่อแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา สพม.1 และ สพม.2 ที่เกษียณอายุราชการ ในปีงบประมาณ 2557 เมื่อวันศุกร์ที่ 19 กันยายน 2557 โดยแบ่งเป็นกิจกรรมภาคเช้า และภาคค่ำ  โดยความร่วมมือจากผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 ตลอดจนประธาน กลุ่มโรงเรียน สพม.1 ทั้ง 6 กลุ่มโรงเรียน และสหวิทยาเขต เขต 2 ทั้ง 11 สหวิทยาเขต สพม.2

การจัดงาน “สืบสานสายใย หัวใจสีแดง 2557” เป็นประเพณีดั้งเดิมของกรมสามัญศึกษา วัตถุประสงค์ที่จัดขึ้นเพื่อแสดงมุทิตาจิตแด่ผู้เกษียณอายุราชการ ระดับบริหารของกรมและการศึกษาที่ได้อุทิศตน ปฏิบัติงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ทุ่มเทแรงกาย ผู้บริหารโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นประเพณีที่ดีงาม เป็นการเชิดชูเกียรติและคุณงามความดีบุคลากรที่เกษียณอายุราชการที่มีความสำคัญและมีค่าอย่างยิ่ง เป็นกำลังสำคัญด้านแรงใจและใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการบริหารมาเป็นระยะเวลาอย่างยาวนาน เป็นประโยชนต่อสังคมและประเทศชาติ ซึ่งถือว่าเป็นปูชนียบุคคล หลังจากที่มีการปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ระบบบริหาร จวบจน กระทั่งมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในระดับต่อมานั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และ เขต 2 ยังเล็งเห็นคุณค่าประเพณีดังกล่าว จึงได้สืบสานการจัดประเพณีดังกล่าวต่อเนื่องกันมา โดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ เป็นประจำทุกปี

ในภาคเช้า จัดขึ้น ณ สวนหลวงพระราม 8 สะพานพระราม 8 โดยได้รับเกียรติจากนายเสน่ห์ ขาวโต อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ ว่าที่ร้อยตรีดร.อานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1 นายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2  ผู้บริหารโรงเรียน และข้าราชการครู ผู้เกษียณอายุราชการ ในปี 2557 ในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1 และ 2 ในร่วมกิจกรรม ประกอบด้วยพิธีสงฆ์  ตักบาตรพระสงฆ์ กิจกรรมโยคะ กิจกรรมแอโรบิค  และเดินเพื่อสุขภาพบริเวณลานสุขภาพ สวนหลวงพระราม 8

   

อัลบัมภาพ กิจกรรมภาคเช้า

ภาคค่ำ จัดขึ้น ณ หอประชุมกองทัพเรือ ได้รับเกียรติจาก ดร.พนม พงษ์ไพบูลย์ อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีและกล่าวแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้เกษียณอายุราชการ โดยผู้บริหาร และอดีตผู้บริหารของกระทรวงศึกษาธิการ หลายท่าน อาทิ ดร.สุวัฒน์ เงินฉ่ำ อดีตอธิบดีกรมสามัญศึกษาและเลขาปฏิรูปการศึกษา นายกว้าง รอบคอบ อดีตอธิบดีกรมสามัญศึกษา นายบรรจง พงศ์ศาสตร์ อดีตอธิบดีกรมสามัญศึกษา นายนิวัตร นาคะเวช รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายมังกร กุลวานิช อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  นายสมเกียรติ  บุญรอด ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าที่ร้อยตรีดร.อานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1  นายสัจจา ศรีเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 2 ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1 และ2  ที่เกษียณอายุราชการในปีประมาณ 2557 และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธี   

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการชมวิดิทัศน์ เกียรติประวัติและผลงานของผู้เกษียณอายุราชการ จากนั้นดร.พนม พงษ์ไพบูลย์ อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประธานในพิธีได้กล่าวแสดงมุทิตาจิต และมอบพวงมาลัยและของที่ระลึก แก่ผู้เกษียณฯ ผู้อำนวยการนิพนธ์ เสือก้อน ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดราชโอรส ผู้แทนผู้เกษียณฯ กล่าวแสดงความรู้สึก   มีการแสดงของนักเรียนในสังกัด สพม.1  ประกอบด้วยการแสดงรำอวยพร “บุปผานารี” โดยนักเรียนโรงเรียนสตรีวิทยา  การแสดง จุตุทิศานันท์หัตถสากล โดยนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ การขับร้องเพลงประสานเสียง โดยนักเรียนโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา การแสดงโชว์แดนซ์  ประกอบเพลงหัวใจสีแดง โดยนักเรียนโรงเรียนสตรีวัดระฆัง ต่อด้วยพิธีส่งมอบหัวใจสีแดง นำโดยขบวนกลองขาวโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ขบวนแห่หัวใจสีแดงโดยผู้บริหารเขตพื้นที่ และผู้บริหารโรงเรียนสังกัด สพม.1  ทำพิธีส่งมอบให้แก่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 เพื่อเป็นเจ้าภาพในปีงบประมาณ 2558 ต่อไป

อัลบัมภาพ ภาคค่ำ

อัลบัมภาพ "สืบสานสายใย หัวใจสีแดง" 2557
ภาคเช้าhttps://picasaweb.google.com/105363629550139621148/255703
ภาคค่ำhttps://picasaweb.google.com/105363629550139621148/255704

ภาพสวยๆโดย ทีมนักเรียนมัธยมวัดน้องแขม อัลบัมภาพใหม่ครับ 
โหลดกันได้ที่นี่https://picasaweb.google.com/104412449781152023298/pFnXzK

 

ธเนศ ไชยสุวรรณ รายงาน

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]