สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1  ดำเนินการจัดสอบ ภาค ก ในการสอบ แข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคล เข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี 2558 สังกัด สพม.1 ในวันที่ 23 เมษายน 2558 ณ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย และโรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ  

นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินการจัดการสอบแข่งขันฯ ณ โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ  ซึ่งการสอบในวันนี้เป็นการสอบภาค ก หลังจากสอบในวิชาสุดท้ายเสร็จจะส่งกระดาษคำตอบให้สถาบันอุดมศึกษาไปตรวจและประเมินผลให้แล้วเสร็จภายใน 5 วันก่อนจะให้แต่ละ สพท.ประกาศผลผู้ที่ผ่านการสอบภาค ก ในวันที่ 27 เมษายน และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธ์สอบภาค ข ในวันที่ 28 เมษายน ต่อไป

สำหรับ สพม.1   มีผู้มีสิทธิ์เข้าสอบทั้งสิ้น  2,155คน สนามสอบฯโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย  ผู้มีสิทธิ์สอบ1,236คน เข้าสอบ 1,078ขาดสอบ 158 คน สนามสอบโรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ   สิทธิ์สอบ919 คน เข้าสอบ 778 ขาดสอบ 141 คน  มีผู้สังเกตการณ์จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะจาก สพร.สพฐ. คณะติดตามการสอบฯ สพฐ. ศึกษาธิการภาค 13 และผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด ได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจพญาไท ดูแลความเรียบร้อยในการดำเนินการสอบ โดยไม่พบการทุจริตแต่อย่างใด

 

อัลบัมภาพ

ภาพบรรยากาศการสอบ ที่ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย

ภาพบรรยากาศการสอบ โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ  

..........................................................

ภาพโดยประชาสัมพันธ์โรงเรียนศรีอยุธยา ในพระอุปถัมภ์ฯ และธเนศ

ธเนศ ไชยสุวรรณ

ประชาสัมพันธ์ สพม.1 รายงาน

ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]