นายกมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตรวจเยี่ยม วันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ณ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2558 พร้อมทั้งแบ่งสายผู้บริหารออกตรวจเยี่ยมโรงเรียนในสังกัด พื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อตรวจดูบรรยากาศการเปิดเทอมวันแรก ดูการจราจร การเตรียมการรับนักเรียน และร่วมเข้าเเถว เคารพธงชาติกับนักเรียน โดยว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 พร้อมด้วย นายสุพจน์ อภิศักดิ์มนตรี ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย  ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมโรงเรียน

เลขาธิการ กพฐ. ได้ ขอความร่วมมือไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) ประสานไปยังโรงเรียนดำเนินการ โดยเฉพาะช่วงสองสัปดาห์แรกของการเปิดภาคเรียน ดังนี้

1. ขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียนอยู่รับเด็กที่ประตูโรงเรียนร่วมกับครู เพื่อที่จะได้พบปะ พูดคุยกับผู้ปกครองซึ่งมาส่งเด็ก รวมทั้งดูแลเรื่องการจราจร และอื่นๆ

2.ในสองสัปดาห์แรก ขอให้เน้นสอนเด็กเรื่องมารยาทและกิจวัตรประจำวัน อาทิ ไหว้ การพูดจาสุภาพเรียบร้อย การล้างหน้า แปรงฟัน ความสะอาด การใช้ห้องน้ำการรักษาสุขภาพ รวมไปถึงการปรับตัวใช้ชีวิตในโรงเรียน การคบเพื่อน การใช้ห้องสมุด เป็นต้น และ

3.ให้ ผอ. เขตพื้นที่ฯ ออกเยี่ยม และแนะนำโรงเรียนเกี่ยวกับนโยบาย จุดเน้นปี 2558 ของ (สพฐ.) นโยบายของคณะกรรมการนโยบายและพัฒนาการศึกษา ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน การดูแลงบประมาณ ความพร้อมต่างๆตามที่เห็นสมควร

 

ภาพบรรยากาศการเยี่ยมโรงเรียน

 

อัลบัมภาพ

............................................................

ธเนศ ไชยสุวรรณ

ประชาสัมพันธ์ สพม.1 รายงาน

ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]