นายธีรทัศน์ โชติรัตน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 พร้อมด้วย นายบัณฑิต แท่นพิทักษ์ นางปริมฤดี แท่นพิทักษ์ และนางอัจฉรา มากแก้ว ศึกษานิเทศก์ สพม.1 ตรวจเยี่ยมติดตามการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ ตามนโยบาย "ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้" ของโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โดย ดร.ปรเมษฐ์ โมลี ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และคณะครูให้การต้อนรับ นำเสนอการดำเนินการจัดกิจกรรมของโรงเรียน และนำเยี่ยมชมการทำกิจกรรมต่างๆภายในโรงเรียน เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2558

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา เป็นโรงเรียนที่เปิดการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย เพียงแห่งเดียวของประเทศที่เป็นโรงเรียนนำร่อง  ตามนโยบาย “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” ของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1  และกระทรวงศึกษาธิการ จากการเยี่ยมชมการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของโรงเรียน ถือว่าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา มีความพร้อมสูง ทั้งผู้บริหาร ครู และนักเรียน รวมทั้งทรัพยากรต่างๆ เช่น วิทยากรมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงศิษย์เก่า สถานที่และแหล่งเรียนรู้ต่างๆ ซึ่งโรงเรียนได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่สำคัญ 4 รูปแบบ คือ 1. กิจกรรมทางวิชาการของ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ 2.กิจกรรมชมรมหรือกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน 37 กิจกรรม 3. กิจกรรมตามความสนใจของนักเรียน 4.กิจกรรมตามความสามารถพิเศษของนักเรียน ซึ่งนักเรียนทุกคนจะมีแบบบันทึกการเข้าร่วมจัดกิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” และในทุกวันศุกร์ จะมีกิจกรรมตามอัธยาศัย เช่น กิจกรรมศึกษาเรียนรู้นอกสถานที่ และกิจกรรมจิตอาสา

กิจกรรม“ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” อาทิ  จิบน้ำชาเสวนาประวัติศาสตร์  ,สานฝันเส้นทางสู่นิติศาสตร์ รัฐศาสตร์ ,ห้องเรียนเขียนกลอน ,TU ทอล์กโชว์ ,กิจกรรม Streaming(ฝึกอบรมนักเรียนในการจัดรายการสาระความรู้และความบันเทิงผ่านช่องทางของระบบ E-Library) เป็นต้น

การขับเคลื่อน กิจกรรม “ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้” โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา  นักเรียนเป็นผู้นำ และเป็นกลไกสำคัญ ในการพัฒนาผู้เรียน ตามวิถีเตรียมอุดมศึกษา ให้เป็นไปตามเอกลักษณ์ของโรงเรียน “ความเป็นทางวิชาการและคุณธรรม” 

 

อัลบัมภาพ

***************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษา เพิ่มเติมได้ที่ 

เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1

https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]