โรงเรียนวัดรางบัว สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมเปิดบ้านคุณธรรมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครั้งที่ 3 เพื่อหล่อหลอมจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม ผ่านโครงงานคุณธรรมของนักเรียน เป็นพื้นฐานของกระบวนการเรียนรู้และเชื่อมโยงความรู้กับครอบครัว และชุมชน  โดยได้รับเกียรติจากนายปราโมทย์ โชติมงคล ผู้อำนวยการศูนย์โรงเรียนคุณธรรม มูลนิธิยุวสถิรคุณ และอดีตผู้ตรวจราชการแผ่นดินของรัฐสภา เป็นประธานเปิด นางสาวเยาวณี เสมา ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวรายงาน ณ โรงเรียนวัดรางบัว  เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งนายธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ผู้บริหารโรงเรียน ครู และนักเรียน ร่วมพิธีเปิด

การจัดงานครั้งนี้ โรงเรียนวัดรางบัวได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนานักเรียนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ตั้งแต่เยาว์วัย เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้เข็มแข็ง ซึ่งจะส่งผลต่อความเจริญมั่นคงของชาติในอีกทางหนึ่ง ดังนั้นสถานศึกษาจึงเปรียบเสมือนต้นธารสำคัญต่อการหล่อหลอมจิตสำนึกด้านคุณธรรมและจริยธรรมให้กับเด็กและเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลงสำคัญต่อการพัฒนาประเทศในอนาคต การนำคุณธรรมมาเป็นพื้นฐานของกระบวนการเรียนรู้และเชื่อมโยงความร่วมมือของสถาบันครอบครัว ชุมชน สถาบันศาสนา และสถานศึกษา โดยให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนและการจัดกิจกรรมเสริมสร้างคุณธรรมในทุกระดับการศึกษาเพื่อสร้างเด็กดีออกสู่สังคม

ภายในงานมีการแสดงผลงานโครงงานคุณธรรมของนักเรียน และการแสดงของนักเรียน ซึ่งได้รับความร่วมมือจากคณะครู นักเรียน และชุมชนเป็นอย่างดี

อัลบัมภาพ

***************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ ที่ 

เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1

https://www.facebook.com/groups/prsesao1

 

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]