สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร ประชุมสัมมนา “การพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์” เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารของสำนักงานและโรงเรียนสู่สื่อสาธารณะในยุคประเทศไทย 4.0

เมื่อวันที่  24 สิงหาคม   2559  ณ  ห้องประชุมพญาไท สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 นายจตุรงค์ เปรมชัยพร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ได้เป็นประธานในพิธีเปิดประชุมสัมมนา “การพัฒนาเครือข่ายประชาสัมพันธ์” สำนักงานและโรงเรียนในสังกัด  เพื่อสร้างช่องทางการสื่อสาร ประสานงาน และประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ทั้งภายในองค์กร และเผยแพร่สู่สื่อสาธารณะ ทั้งสื่อออนไลน์ หนังสือ และโทรทัศน์ ได้อย่างถูกต้องรวดเร็วฉับไว มีประสิทธิภาพและทั่วถึงมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้เป็นการส่งเสริมความเข้าใจอันดีและถูกต้อง เป็นการสร้างความเชื่อถือ ศรัทธา ทำให้เกิดการยอมรับ และให้ความร่วมมือสนับสนุนในที่สุด  มีครูผู้ปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ ครูผู้รับผิดชอบงานโสตน์ทัศนูปกรณ์ จากโรงเรียนในสังกัด เข้าร่วมประชุมสัมมนา ใน 67 โรงเรียน รวม 150 คน โดยมีคณะวิทยากร อาทิ นายวรพงษ์ แจ่มจำรัส ประชาสัมพันธ์ สพม.1 นายธเนศ  ไชยสุวรรณ  นักประชาสัมพันธ์  สพม.1และนายอุทัย  โทจำปา นักวิชาการคอมพิวเตอร์ สพม.1 ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้เรียนรู้ ทักษะในการประชาสัมพันธ์ สร้างสรรค์สื่อ ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี ออนไลน์ อาทิ Facebook Youtube และGoogle For Education ซึ่งเป็นสื่อสาธารณะที่ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย และมีประสิทธิภาพ ประยุกต์ใช้ในการประชาสัมพันธ์ข่าวสารในยุคประเทศไทย 4.0 รวมถึงสื่อหนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ และยังสามารถนำความรู้เพื่อการเรียนการสอน อีกด้วย

และในโอกาสนี้ยังได้รับเกียรติจากว่าที่ร้อยตรี อานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 พบปะให้โอวาทแก่ครูประชาสัมพันธ์ ในการประชาสัมพันธ์ยุคใหม่ และการสร้างสรรค์งานประชาสัมพันธ์ที่มีประสิทธิภาพ

 

   

อัลบัมภาพ

ขอขอบคุณภาพจาก เครือข่ายประชาสัมพันธ์ โรงเรียนในสังกัด สพม.1

*****************************************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]