เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559 โรงเรียนวัดพุทธบูชา กรุงเทพมหานคร  จัดกิจกรรม ตลาดนัดวิชาการ บูรณาการเรียนรู้ ของนักเรียนภายในโรงเรียน ส่งเสริมให้นักเรียนได้ เพิ่มพูนทักษะการคิดวิเคราะห์   กระตุ้นให้ผู้เรียนได้ค้นหาศักยภาพและความชอบของตนเอง นำมาสู่การวางแผน และถ่ายทอดออกมาเป็นผลงานของตนเอง ผ่านนิทรรศการวิชาการ ทำให้เกิดแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งได้รับเกียรติจากว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เป็นประธานเปิดนิทรรศการ พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการ ผลงานของนักเรียนที่นำมาจัดแสดง 

ภายในงานมีการออกบูธนิทรรศการของนักเรียน ใน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ รวมถึงกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนและกิจกรรมลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้  อาทิ บูธนิทรรศการอาหารในวรรณคดี อาหารอาเซียน  การแสดงนาฏศิลป์ไทยและนาฏศิลป์อาเซียน  รวมถึงโครงงานวิทยาศาสตร์ นิทรรศการอาเซียน นิทรรศการสมุนไพรในอาเซียน พร้อมทั้งกิจกรรม ไฟ-ฟ้า คลับ พื้นที่สร้างสรรค์สำหรับเยาวชนในโรงเรียน   เปิดโอกาสให้นักเรียน เรียนรู้ทักษะชีวิต ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และถ่ายทอดความรู้ให้กับรุ่นน้อง เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่สนับสนุนโดยธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) มีกิจกรรมเสริมทักษะที่หลากหลาย ประกอบด้วย กิจกรรมเทควันโด  กิจกรรมออกแบบตัดเย็บกระเป๋า กิจกรรมเต้นCover และการเล่นดนตรี

กิจกรรมเหล่านี้ทำให้นักเรียนได้บูรณาการความรู้ พัฒนากระบวนการคิด ช่วยให้นักเรียนค้นพบศักยภาพ ความถนัดของตนเอง และความเกิดความภาคภูมิใจในผลงานของตนเอง

อัลบัมภาพ

*****************************************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]