สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ดำเนินการจัดสอบแข่งขัน เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ครั้งที่ 1 ปี พ.ศ.  2559  ในวันที่ 17-19 กันยายน 2559   โดยประกอบด้วย 3 สนามสอบแข่งขัน ได้แก่ สนามสอบโรงเรียนสันติราษฏร์วิทยาลัย สนามสอบโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และสนามสอบโรงเรียนสตรีวิทยา 2  มีผู้มีสิทธิ์เข้าสอบทั้งสิ้น 4,575 คน ประกาศผลสอบในวันที่ 29 กันยายนนี้

---------

ณ สนามสอบโรงเรียนสันติราษฏร์วิทยาลัย

(อัลบัมภาพออนไลน์)

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินการจัดสอบแข่งขันฯ

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวหลังการตรวจเยี่ยม ว่า โดยภาพรวมมีผู้สมัครสอบทั้งสิ้น 134,818 คน มีผู้สิทธิ์สอบ 134,546 คน ตัดสิทธิสอบ 272 คน เนื่องจากไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู โดยในจำนวนนี้มี 11 คนสมัครสอบซ้ำกัน ซึ่งในวันนี้เป็นการสอบภาค ก ความรอบรู้ ความสามารถทั่วไป และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม อุดมการณ์ความเป็นครู มาตรฐานวิชาชีพทางการศึกษา และมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน วันที่ 18 ก.ย. สอบภาค ข ความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง และวันที่ 19 ก.ย. เป็นการสอบภาค ค. ซึ่งเป็นการสอบสัมภาษณ์ ความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพ และจะประกาศผลสอบในวันที่ 29 ก.ย.นี้

นายการุณ กล่าวต่อไปว่า สำหรับกรุงเทพมหานคร มีสนามสอบ 3 โรง ได้แก่ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และโรงเรียนสตรีวิทยา 2 มีผู้เข้าสอบทั้งหมด 4,575 คน ใน 15 กลุ่มวิชาเอก และมีผู้เข้าสอบที่บกพร่องทางการได้ยินและการมองเห็น 4 คน โดยทางสนามสอบได้จัดพี่เลี้ยงดูแลเป็นอย่างดี 

---------

ณ สนามสอบโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

(อัลบัมภาพออนไลน์)

ดร.พะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินการจัดสอบแข่งขันฯ โดย มีว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และประธานกลุ่มโรงเรียน ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมสนามสอบ

 

วันที่ 18 กันยายน 2559 นายสมยศ ศิริบรรณ ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินการจัดสอบฯ

---------

ณ สนามสอบโรงเรียนสตรีวิทยา 2

(อัลบัมภาพออนไลน์)

นายไพรัช  แสงทอง  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 และผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานสนามสอบการสอบแข่งขัน

อัลบัมภาพออนไลน์วันที่ 17 กันยายน

อัลบัมภาพออนไลน์วันที่ 18 กันยายน

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากประชาสัมพันธ์ สพม.2 โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย และโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

*****************************************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]