นาฏศิลป์โพธิสาร เข้าร่วมเทศกาล

Kagoshima Asia Youth Music Arts Festival 

เมืองคาโกชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

                   คณะนักเรียนนาฏศิลป์โรงเรียนโพธิสารพิทยากรเข้าร่วมเทศกาล Kagoshima Asia Youth Music Arts Festival  ครั้งที่ 9 ณ เมืองคาโกชิมะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 16-21 ตุลาคม 2557 โดยมีครู 1 คน คือ นางสาวเบ็ญจมาศ ถวิลหวัง และนักเรียน 5 คน คือ

                   น.ส.อรณัฏฐา แสงทองดี         ชั้น ม.4

                   น.ส.สโรชา จารุรัตน์              ชั้น ม.4

                   น.ส.ทิชากร เอื้อศักดิ์อารี        ชั้น ม.5

                   น.ส.นิรชา ขอบชิต                ชั้น ม.5

                   น.ส.ณัชชาพยัคฆะ                ชั้น ม.5

                   ได้จัดการแสดงนาฏศิลป์ไทยเข้าร่วมงาน 6 ชุด คือ การแสดงชุดวิถีไทย ยกรบ  ระบำลพบุรี หนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา กระบี่กระบอง และรำกลองยาว โดย มีคณะครูและนักเรียนจากโรงเรียนทวีธาภิเศก และโรงเรียนวัดพุทธบูชาเข้าร่วมงานด้วย

ในการจัดงาน Kagoshima Asia Youth Music Arts Festivalครั้งที่ 9 นี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ความรู้ ความเข้าใจ ระหว่างเยาวชนและประชาชนของจังหวัดคาโกชิมะ ประเทศญี่ปุ่น กับเยาวชนของประเทศในภูมิภาคเอเชีย โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยการแสดงทางวัฒนธรรม และการแสดงดนตรี นาฏศิลป์ ของเยาวชน มีคณะเยาวชนจากประเทศต่างๆเข้าร่วมงาน คือ China,Indonesia,Malaysia,The Philippines, Korea,Hong KongTaiwan,Singapore, Thailand., Viet Namand Japan  นักเรียนที่ไปร่วมงานต่างได้รับ ประสบการณ์ต่างๆ เช่น ประสบการณ์ด้านการแสดง  ประสบการณ์ในการทำงานร่วมกัน ประสบการณ์ในการอยู่รวมกับคนต่างเชื้อชาติต่างศาสนา และประสบการณ์ด้านอื่นๆอีกมากมาย

 

 

 

 

 

 

 

 

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]