นายจตุรงค์ เปรมชัยพร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต1 พร้อมทั้งผู้บริหารโรงเรียนที่เกษียณอายุราชการในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ร่วมิจกรรมงาน “สืบสานสายใย หัวใจสีแดง 2560” เพื่อแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา สพม.1 และ สพม.2 ที่เกษียณอายุราชการ ในปีงบประมาณ 2560 เมื่อวันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2559 โดยแบ่งเป็นกิจกรรมภาคเช้า และภาคค่ำ  โดยความร่วมมือจากผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 ตลอดจนประธาน กลุ่มโรงเรียน สพม.1 ทั้ง 6 กลุ่มโรงเรียน และสหวิทยาเขต เขต 2 ทั้ง 11 สหวิทยาเขต สพม.2 ซึ่งในปีนี้ สพม.2 เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน

การจัดงาน “สืบสานสายใย หัวใจสีแดง” เป็นประเพณีดั้งเดิมของกรมสามัญศึกษา วัตถุประสงค์ที่จัดขึ้นเพื่อแสดงมุทิตาจิตแด่ผู้เกษียณอายุราชการ ระดับบริหารของกรมและการศึกษาที่ได้อุทิศตน ปฏิบัติงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ทุ่มเทแรงกาย ผู้บริหารโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นประเพณีที่ดีงาม เป็นการเชิดชูเกียรติและคุณงามความดีบุคลากรที่เกษียณอายุราชการที่มีความสำคัญและมีค่าอย่างยิ่ง เป็นกำลังสำคัญด้านแรงใจและใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการบริหารมาเป็นระยะเวลาอย่างยาวนาน เป็นประโยชนต่อสังคมและประเทศชาติ ซึ่งถือว่าเป็นปูชนียบุคคล หลังจากที่มีการปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ระบบบริหาร จวบจน กระทั่งมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในระดับต่อมานั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และ เขต 2 ยังเล็งเห็นคุณค่าประเพณีดังกล่าว จึงได้สืบสานการจัดประเพณีดังกล่าวต่อเนื่องกันมา โดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ เป็นประจำทุกปี

ในภาคเช้า จัดขึ้น ณ สวนจตุจักร กรุงเทพมหานคร โดยได้รับเกียรติจาก นายปรีชา จิตรสิงห์ อดีตผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2  นายไพรัช แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 เป็นประธาน  นายจตุรงค์ เปรมชัยพร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต1 ผู้บริหารโรงเรียน ผู้เกษียณอายุราชการ ในปี 2560 ในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1 และ 2 ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ศึกษาธิการจังหวัดจันทบุรี อดีต ผอ.สพม.1 ให้เกียรติร่วมกิจกรรมด้วย โดยมีพิธีสงฆ์  ตักบาตร กิจกรรมเดินออกกำลังกาย  และการแสดงของนักเรียนโรงเรียนสังกัด สพม.2

   

ภาคค่ำ จัดขึ้น ณ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี กรุงเทพมหานคร  ได้รับเกียรติจาก ท่านมังกร กุลวนิช อดีตรองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีและกล่าวแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้เกษียณอายุราชการ โดยผู้บริหาร และอดีตผู้บริหารของกระทรวงศึกษาธิการ หลายท่าน อาทิ นายสุรเทพ ตั๊นประเสริฐ อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นายนิวัติ นาคเวช อดีตรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
ศธจ นายปรีชา จิตรสิงห์ อดีตผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2  วินัย วิไลลักษณ์  อดีตรองอธิบดี กรมสามัญศึกษา นายวีระพงศ์ เดชบุญ ศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร  นายจตุรงค์ เปรมชัยพร  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1 นายไพรัช แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 2 ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสพม.1 และ สพม.2 ที่เกษียณอายุราชการในปีประมาณ 2560 และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีและส่งมอบหัวใจสีแดง ให้แก่ สพม.1 เป็นเจ้าภาพในปีต่อไป

อัลบัมภาพภาคเช้า

อัลบัมภาพภาคค่ำ

อัลบัมภาพภาคค่ำ2

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]