นายภัทรพงษ์ ภูสมมา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ประธานนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และประธานสภานักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต1(สพม.1)และว่าที่ร้อยตรีวุฒิพงศ์ สิทธิคุณ ครูโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เป็นตัวแทนเข้าร่วมอบรมสัมมนาสภานักเรียนระดับประเทศ ประจำปี 2561 "สภานักเรียนไทย ก้าวไกลสู่ไทยแลนด์ 4.0"ระหว่างวันที่ 10-14 มกราคม 2561 ณ เดอะไพน์ รีสอร์ท จ.ปทุมธานี และเข้ารับอุปกรณ์กีฬา จาก ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2561 ที่ห้องประชุมศาสตราจารย์หม่อมหลวงปิ่น มาลากุล ชั้น 3 อาคารรัชมังคลาภิเษก กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) 


นายภัทรพงษ์ ภูสมมา ประธานสภานักเรียน กล่าวว่า ค่ายนี้เป็นการพัฒนาตนเอง เพราะการจะอยู่ในสภานักเรียนได้ตนเองต้องมีศักยภาพเพียงพอ ทำให้มีศักยภาพในการทำงานเพิ่มขึ้น ฝึกตนเองให้รู้จักการเป็นผู้ตาม เนื่องจากส่วนใหญ่ตนจะเป็นผู้นำมาตลอด ทั้งประธานนักเรียนโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และประธานสภานักเรียน สพม.1  ทำให้เข้าใจความคิด ของผู้นำ ผู้ตาม รู้จักคนหลากหลาย เข้าใจความคิดของคนอื่นมากขึ้น เข้าใจซึ่งกันและกันและปรับตัวเข้าหากัน เพื่ออยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข ในการมาสัมมนาครั้งนี้ ทำให้รู้ว่าสภานักเรียนไม่ใช่สิ่งเล็กๆ แต่เป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ เห็นความสำคัญ บทบาทและหน้าที่ของสภานักเรียนมายิ่งขึ้น โดยจะนำความรู้ในการสัมมนาไปปรับใช้ในสถานศึกษา สร้างความรู้ ความเข้าใจให้น้องๆเกี่ยวกับสภานักเรียนในโรงเรียน เพราะเด็กเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต


ด้านว่าที่ร้อยตรีวุฒิพงศ์ สิทธิคุณ ครูโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ กล่าวว่า ค่ายนี้สอนให้ครูรู้ว่าสิ่งที่จะนำไปให้สอนนักเรียน ให้มีภาวะผู้นำ การเป็นสภานักเรียน ได้ช่วยโรงเรียนให้พัฒนา สภานักเรียนเป็นตัวขับเคลื่อนของโรงเรียน ในการนำน้องๆเข้าใจการทำงานแบบมีส่วนร่วม ให้งานออกมาได้มี เพราะทุกคนไม่สามารถทำอะไรได้ด้วยตนเองทุกอย่าง จะต้องอาศัยความสามารถของหลายๆคนที่มาร่วมคิด ร่วมทำ ผลลัพธ์ก็จะมีคุณภาพ  และในการสัมมนานี้ทำให้มีเครือข่ายต่างโรงเรียนในการนำความรู้ มุมมอง ที่หลากหลายนำไปใช้ในการบูรณาการการเรียน การสอนของโรงเรียน และเข้าใจกระบวนการสภานักเรียนมากยิ่งขึ้น

อัลบัมภาพ

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 :
https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]