เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์  2562 ดร.ธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต1 เป็นประธานการประชุมแนวทางการดำเนินการคัดเลือกโรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ (1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ) ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต1   เพื่อขับเคลื่อนตามนโยบาย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เน้นการพัฒนาโรงเรียนให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน  เกิดความเท่าเทียมและครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาของประเทศ  เป็นการสร้างโรงเรียนให้มีความพร้อมในการจัดการเรียนการสอน ครูและผู้บริหารมีประสิทธิภาพ และทุกภาคส่วนร่วมในการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการจัดกระบวนการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพให้กับผู้เรียน

              โดยมอบหมายให้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นผู้ขับเคลื่อนโครงการโรงเรียนคุณภาพประจำอำเภอ (1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ) ให้บรรลุเป้าหมาย คือ โรงเรียนเป็นศูนย์กลางของชุมชน เป็นต้นแบบ มีความพร้อมในการให้บริการการศึกษาอย่างมีคุณภาพ ตลอดจนเป็นศูนย์รวมหรือเป็นแหล่งเรียนรู้ของชุมชน สร้างโอกาสให้นักเรียนในพื้นที่ ได้พัฒนาอย่างเต็มที่ ให้ชุมชนมีส่วนร่วมและเกิดความรู้สึกเป็นเจ้าของ สร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาในการพัฒนาคุณภาพของโรงเรียนในการส่งบุตรหลานเข้ามาเรียน เชื่อมโยงความสัมพันธ์กับชุมชนได้อย่างต่อเนื่อง และมีประสิทธิภาพ  

              ทั้งนี้มีผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต1 ประธานกลุ่มโรงเรียน ศึกษานิเทศก์  ผู้แทนของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ณ ห้องพญาไท  สพม.1(พญาไท)

 

 

ดาวน์โหลดภาพที่ : https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.1940410776070085&type=3

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 :
https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]