เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 ได้รับมอบหมายจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและองค์การยูนิเซฟแห่งประเทศไทย ให้จัดทำโครงการประชุมปฏิบัติการรณรงค์ส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน  โดยได้รับสนับสนุนงบประมาณจาก Top Supermarket กิจกรรมของโครงการนี้ถือเป็นกิจกรรมสำคัญที่สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศตามวิสัยทัศน์และยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12  ตลอดจนแผนการศึกษาชาติ พ.ศ. 2560-2564 ประกอบกับนโยบายกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดการใช้ห้องสมุดและปลูกฝังนิสัยรักการอ่านอย่างกว้างขวาง  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้อ่านหนังสืออย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 เล่มโรงเรียนที่จัดกิจกรรมรักการอ่านให้กับนักเรียน และส่งเสริมให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้นำเสนอความคิดและสนับสนุนให้เกิดการอ่านกับเพื่อนๆในสังคมออนไลน์   กิจกรรมในระยะที่ 1 นี้โรงเรียนที่เป็นโรงเรียนต้นแบบห้องสมุด จำนวน 14 โรงเรียน ในสังกัดสพม.1 สพม.2 สพม.3 สพป.กทม. สพป.นนทบุรี สพป.ปทุมธานี สพป.นครปฐม และ สพป.สมุทรปราการ ณ ห้องสมุดเฉลิมพระเกียรติ โรงเรียนวัดนวลนรดิศ

             สำหรับผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วยผู้บริหารโรงเรียน  ครูบรรณารักษ์  และศึกษานิเทศก์ที่รับผิดชอบและคณะทำงานรวม 60 คนสำหรับกิจกรรมวันนี้ถือเป็นการประชุมการรณรงค์ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านได้ร่วมระดมความคิดเห็น ร่วมกันตลอดจนกำหนดเป็นแผนงานภาคปฏิบัติที่จะให้เกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ถึงต้นเดือนกันยายน 2562

             ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากดร.พีระ รัตนวิจิตร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นประธานเปิดการประชุม ปฏิบัติการและบรรยายพิเศษ นายพูลศักดิ์ จิตสว่าง ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดนวลนรดิศ กล่าวต้อนรับ ดร.นิพนธ์ ก้องเวหา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 กล่าวรายงาน พร้อมกันนี้ ดร.ธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 ได้ร่วมพบปะผู้เข้าร่วมประชุมด้วย

 

ดาวน์โหลดภาพจากอัลบัมภาพ :  https://photos.app.goo.gl/wXaVCRWwoiVbhiRP6

ติดตาม facebook เครือข่าย ปชส.สพม.1 ที่ :  https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.2147462175364943&type=3

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 :
https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]