เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ดร.นิพนธ์  ก้องเวหา  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เป็นประธานในพิธี “หล่อเทียนพรรษา  และเปิดกิจกรรม “สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา”ประจำปีการศึกษา  2562  พร้อมเปิดป้ายสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา  ทั้งนี้ ผอ.อมรรัตน์  โพธิตาปะนะ  ผู้อำนวยการโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย กล่าวรายงานการจัดกิจกรรมฯโดยมีผู้ช่วยผู้อำนวยการ  คณะครูทุกท่าน และนักเรียน ร่วมกันจัดงานอันเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมที่ดีงาม

            สำหรับกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์  เพื่อเป็นกุศโลบาย เพื่อให้พุทธศาสนิกชน  ได้ร่วมกันตั้งจิตอธิษฐาน  และร่วมทำบุญในช่วงเข้าพรรษา  เนื่องจาก มีความเชื่อกันว่า  หากผู้ใดถวายเทียนพรรษา  ซึ่งเกิดจากแรงศรัทธาอันแรงกล้า แล้วนั้น  บุคคลผู้นั้นจะได้รับบุญอันยิ่งใหญ่  จึงกลายเป็นวัฒนธรรมอันดีงาม ที่พุทธศาสนิกชน  ปฏิบัติสืบต่อกันมาอย่างช้านาน รวมถึงปัจจุบันสภาพสังคมมีการเปลี่ยนแปลงไป  คนในสังคมยึดติดในวัตถุมากขึ้น  อันก่อให้เกิดปัญหาอาชญากรรม  ปัญหายาเสพติด  ปัญหารักในวัยเรียน   และปัญหาเยาวชนขาดความรับผิดชอบ  ซึ่งปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาเยาวชนให้เป็นพลเมืองดีของสังคม  ดังนั้นจึงมีการใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเข้ามาพัฒนาและขัดเกลา  ให้เยาวชนรู้จักผิดชอบชั่วดี

            โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย  เล็งเห็นถึงความสำคัญดังกล่าว  จึงได้จัดกิจกรรม “สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา”  ควบคู่ไปกับการ “หล่อเทียนจำนำพรรษา”  อันเป็นกุศโลบายให้นักเรียนโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย  ใกล้ชิดพระพุทธศาสนามากยิ่งขึ้น  รวมถึงนักเรียนยังได้เรียนรู้และเห็นถึงความสำคัญ  ของวันสำคัญทางพระพุทธศานาอีกด้วย

 

ดาวน์โหลดรูปภาพที่ : https://photos.app.goo.gl/kVxvGrjHgQk6cedQ6

ติดตาม facebook เครือข่าย ปชส.สพม.1 ที่ :  https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.2152078374903323&type=3

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 :
https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]