ท่านผู้อำนวยการ ว่าที่ร้อยตรี ดร.อานนท์  สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1 ท่านรองศรีรัตน์  รัตนราศรี รอง ผอ.สพม.1ตรวจเยี่ยมสนามสอบระดับเขตพื้นที่การศึกษา (LAS)  ชั้น ม.2 และม.5 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร  โรงเรียนสวนอนันต์  โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม  โดยมีคณะผู้บริหาร ครูให้การต้อนรับพร้อมพาเยี่ยมชมสนามสอบฯ เมื่อ วันที่ 6 กุมภาพันธ์  2557

อ.หนึ่ง:ภาพ/ข่าว

โรงเรียนอุบลรัตนราชกัญญาราชวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร  

 

โรงเรียนสวนอนันต์  

โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม

การจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2251 แบ่งการวัดและประเมินผลออกเป็น 4 ระดับ  คือ ระดับชั้นเรียน ระดับสถานศึกษา ระดับเขตพื้นที่การศึกษา และระดับประเทศ สำหรับการประเมินระดับเขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1  กำหนดการประเมินนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ในวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2557 ให้กับโรงเรียนในสังกัด ทั้งนี้เพื่อนำผลไปในการปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนของโรงเรียนในสังกัด ทุกโรงเรียน โดยจัดตั้งศูนย์เครือข่ายการสอน เป็น 6 ศูนย์ ตามกลุ่มโรงเรียนและจัดคณะในการตรวจติดตาม ตรวจเยี่ยม และดูแลความเรียบร้อยในการจัดสอบ

LAS ย่อมาจาก Local Assessment System คือ การประเมินคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา สำหรับนักเรียนระดับชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2, ประถมศึกษาปีที่ 5, มัธยมศึกษาปีที่ 2 และ มัธยมศึกษาปีที่ 5 ของทุกโรงเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา ซึ่งมีการกำหนดรายวิชาในการทดสอบ ในแต่ละทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ สังคมศึกษา, คณิตศาสตร์, ภาษาอังกฤษ, ภาษาไทย, วิทยาศาสตร์, สุขศึกษาและพลศึกษา, ศิลปะ, และการงานอาชีพเทคโนโลยี

 

 

 

 

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]