เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 Mr.Peter Frobel รองผู้อำนวยการด้านทรัพยากรบุคคล รักษาการแทนผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟประเทศไทย  เป็นประธานในพิธีมอบประกาศเกียรติคุณและกล่าวแสดงความยินดีและชื่นชมการดำเนินงานของคณะครู โรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการรณรงค์ส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน ในการประชุมสรุปงานการรณรงค์และส่งเสริมการอ่านการใช้ห้องสมุด ปี 2562 โดย ดร.ธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 1 กล่าวรายงาน สำหรับกิจกรรมในระยะที่หนึ่งนี้ โรงเรียนที่เป็นโรงเรียนต้นแบบห้องสมุด จำนวน 14  โรงเรียนในสังกัด สพม. เขต 1 , สพม. เขต 2 , สพป. กทม.,  สพป. นนทบุรี , สพป. นครปฐม และ สพป. สมุทรปราการ และยังมีจากโรงเรียน ในสังกัด ของ สพม. เขต 3 และ สพป สมุทรสาคร เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย  ณ ห้องประชุมสมุทรโฆษ  โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร

         ทั้งนี้ สืบเนื่องจากนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ และนโยบายคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดการใช้ห้องสมุดและปลูกฝังลักษณะนิสัยรักการอ่านอย่างกว้างขวาง สอดคล้องกับการพัฒนาประเทศตามวิสัยทัศน์ ของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 ตลอดจนแผนการศึกษาชาติ พ.ศ. 2560-2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ได้จัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการรณรงค์ส่งเสริมนิสัยรักการอ่านเมื่อเดือน กรกฎาคม พ.ศ.2562 จนถึงเดือน กันยายน พ.ศ.2562 ด้วยเป็นกิจกรรมสำคัญที่ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีความร่วมมือกับองค์การยูนิเซฟ แห่งประเทศไทย    โดยการสนับสนุนของ Tops ซุปเปอร์มาร์เก็ต ประกอบกับ กิจกรรมนี้ถือว่าเป็นกิจกรรมในปีแรก     ที่องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้พัฒนาขึ้น      โดยมุ่งเสริมให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้อ่านหนังสืออย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 เล่ม เพื่อส่งเสริมให้โรงเรียนได้จัดกิจกรรมรักการอ่านให้กับนักเรียนและส่งเสริมให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมได้นำเสนอแนวคิดและสนับสนุนให้เกิดการอ่านกับเพื่อน ๆ ในสื่อสังคมออนไลน์

         โดยในครั้งแรกที่มีการประชุมปฏิบัติการการรณรงค์ส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน และร่วมระดมความคิดร่วมกัน โดยกำหนดแผนงานภาคปฏิบัติที่จะให้เกิดขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม ถึง ต้นเดือนกันยายน พ.ศ.2562 สำหรับครั้งนี้จะเป็นการประชุมปฏิบัติการเพื่อดำเนินการสรุปผล ถอดบทเรียนการเรียนรู้และให้ข้อเสนอแนะในการรรณรงค์ส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน ในปี พ.ศ.2563 และเพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมในปีแรกนี้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จึงได้จัดให้มีการมอบประกาศเกียรติคุณของโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการและคณะครูที่เป็นคณะทำงานในการรณรงค์ส่งเสริมการอ่านและการใช้ห้องสมุดของปี พ.ศ.2562

 

ดาวน์โหลดภาพคลิ๊กที่ :: https://photos.app.goo.gl/zqjJQtQW6BRKRFJ76

ติดตาม facebook เครือข่าย ปชส.สพม.1 ที่ :: https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.2413489685428856&type=3

                             ขอขอบคุณภาพเพิ่มเติม จากเครือข่าย ปชส.สพม.1 โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย คลิ๊กที่นี่ :: https://photos.app.goo.gl/w1wivY1Rk3carEBZ6

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]