ว่าที่ร้อยตรีอานนท์  สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1(ผอ.สพม.1) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “แจงร้อนวิทยาวิชาการ เปิดบ้านสู่ชุมชน( Chaengron Wittaya Open House to the Community)” ประจำปีการศึกษา 2556 เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2556 ณ โรงเรียนแจงร้อนวิทยา โดยมีคณะกรรมการสถานศึกษา ผู้บริหารโรงเรียนศึกษานารีวิทยา ผู้บริหารโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยธนบุรี ผู้อำนวยการโรงเรียนกุศลวิทยา จังหวัดสมุทรสาคร คณะกรรมการสมาคมผู้ปกครองและครู คณะกรรมการศิษย์เก่า คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครอง ครูเก่า หน่วยงานในชุมชนอาทิ สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ สถานีตำรวจนครบาลราษฎร์บูรณะ และนักเรียนจากโรงเรียนประถมศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียงร่วมชมงาน


ภายในงานประกอบด้วยการแสดงของนักเรียนอาทิ ระบำอาเซียน ศิลปะการต่อสู้ กระบี่กระบอง แอโรบิคมวยไทย การแสดงฟ้อนจ้าสดงดอกไม้ การแสดงชุดคุณครูในดวงใจ นอกจากนี้ยังมีการออกร้านงานอาชีพของนักเรียน และการจัดแสดงโครงงานวิทยาศาสตร์ เพื่ออนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมอีกด้วย


นางสาวไพวัลย์ เหล็งสุดใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนแจงร้อนวิทยา เปิดเผยว่า ด้วยความเชื่อว่า นักเรียนทุกคนสามารถพัฒนาได้ นักเรียนทุกมีศักยภาพในตนเอง โรงเรียนจึงส่งเสริมทักษะทั้งด้านวิชาการ ศิลปะ ดนตรี กีฬา และอาชีพ นักเรียนมีจิตอาสาเพื่อส่วนรวม ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม จนทำให้ปีการศึกษา 2556 โรงเรียน นักเรียนและครูของโรงเรียนแจงร้อนวิทยา ได้รับรางวัลต่างๆดังนี้  

1. โรงเรียนได้รับรางวัล Energy Mind Award 2013 ระดับ 5 ดาว
2. ครูได้รับรางวัล Energy Master Award
3. นักเรียนได้รับรางวัล Young Energy Master Award
4. รางวัลชนะเลิศการประกวดละครธรรมะ ระดับมัธยมศึกษา
5. รางวัลชนะเลิศ การพูดสุนทรพจน์(เชิงบรรยายธรรม)
6. รางวัลชนะเลิศการแสดงวัฒนธรรม ดนตรีพื้นบ้านภาคเหนือ สะล้อ ซอ ซึง
7. รางวัลชนะเลิศประกวดร้องเพลงส่งเสริมศีลธรรม ระดับมัธยมศึกษา

ผอ.สพม.1 กล่าวว่า โรงเรียนแจ้งร้อนวิทยาแสดงให้เห็นว่า ที่นี่มีความดีงาม ความสวยงาม ความเป็นหนึ่ง และความเป็นเลิศทางวิชาการอยู่อย่างพร้อมสรรพ แม้ขนาดโรงเรียนจะเล็กลงไปบ้าง  อาจจะขาดแคลนทรัพยากร แต่ความมุ่งมั่นของผู้อำนวยการโรงเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา ทำให้ได้รับรางวัลมากมาย โรงเรียนแจงร้อนวิทยาเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน ซึ่งลูกๆทุกคนสามารถเข้ามาศึกษาหาความรู้ การเป็นคนดีไม่จำเป็นต้องเป็นต้องเรียนเก่งเพียงอย่างเดียว แต่เป้าหมายที่แท้จริงของโรงเรียนแจงร้อนวิทยาเพื่อให้ลูกเป็นคนดี คนเก่ง และเรียนหนังสืออย่างมีความสุข กิจกรรมแจงร้อนวิทยาวิชาการ เปิดบ้านสู่ชุมชน จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ปกครอง และลูกๆชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้เห็น และตัดสินใจ การเรียนการสอนของโรงเรียน เพื่อเป็นทางเลือก เป็นเป้าหมายปลายทางของลูกทุกคน มั่นใจว่าลูกๆจะได้รับสิ่งดีงาม ความเป็นเลิศทางวิชาการ การดูแลเอาใจใส่ไม่ต่างจากโรงเรียนชั้นนำ ยอดนิยมทั้งหลายที่มีชื่อเสียง สำคัญคือมีคณะการกรรมโรงเรียนที่เข้มแข็ง และเครือข่ายโรงเรียนประถมศึกษาที่เข้มแข็งขอให้ผู้ปกครองเกิดความมั่นใจ

ธเนศ ไชยสุวรรณ รายงาน

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]