เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560  นายแพทย์ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.) พร้อมด้วย รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธุ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) และผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ ตรวจเยี่ยมสนามสอบ  O-NET (Ordinary National Education Test) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2559 ที่สนามสอบโรงเรียนราชวินิต กรุงเทพมหานคร โดยมี  ดร.วิษณุ ทรัพย์สมบัติ ผู้อำนวยการสำนักทดสอบทางการศึกษา สพฐ. และตัวแทนจากสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ได้แก่ รศ.ดร.สัมพันธ์ พันธ์พฤกษ์ ผู้อำนวยการ สทศ. และ ดร.วารุณี เลียววิวัฒน์ชัย รองผู้อำนวยการ สทศ. ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 นายปริญญา ธรเสนา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร ร่วมลงตรวจเยี่ยมสนามสอบ สอบ O-NET ระดับชั้น ป.6 และชั้น ม.3 ณ โรงเรียนราชวินิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ

 

รมว.ศธ. กล่าวว่า จากการสอบ O-NET (Ordinary National Education Test) เป็นการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน เพื่อวัดความรู้และความคิดรวบยอดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 51 มาตรฐานการเรียนรู้ ครอบคลุม 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ ภาษาไทย คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม และภาษาอังกฤษ เพื่อนำผลการทดสอบไปใช้เป็นองค์ประกอบหนึ่งในการจบการศึกษาและสอบเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นที่สูงขึ้น และปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนของโรงเรียน พร้อมเป็นการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชาติ โดยรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญกับนโยบายการประเมินผล โดยจะต้องดำเนินการให้เกิดความยุติธรรม โปร่งใส ถูกต้อง เป็นประโยชน์ และสะท้อนมาตรฐานของเด็กจริง ๆ

ทั้งนี้ การสอบ O-NET ปี 2560  สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จะจัดสอบในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2560 ประกาศผลสอบวันที่ 25 มีนาคม 2560 สำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จะจัดสอบในวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์ 2560 ประกาศผลสอบวันที่ 26 มีนาคม 2560 และสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จะจัดสอบในวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2560 ประกาศผลสอบวันที่ 20 มีนาคม 2560 ในสนามสอบ O-NET ทั่วประเทศ

หลังจากนั้นว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1 เดินทางไปตรวจเยี่ยมสนามสอบO-NET ม.3 เพื่อให้กำลังคณะกรรมการดำเนินการสอบ โรงเรียนในสังกัดสพม.1 ณ โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนศึกษานารี และสนามสอบโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย

 

สนามสอบฯโรงเรียนสตรีวิทยา

สนามสอบฯ โรงเรียนศึกษานารี

สนามสอบฯโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย

อัลบัมภาพ

(ขอขอบคุณภาพส่วนหนึ่งจากข่าวสำนักงานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ)

****************************************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]