สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 จัดการอบรมพัฒนาครูผู้ช่วยบรรจุใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 รุ่นที่ 1  ระหว่างวันที่ 13 – 15 มีนาคม 2560 ณ ภูเขางามรีสอร์ท จังหวัดนครนายก โดยได้รับเกียรติจากนายจตุรงค์ เปรมชัยพร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรมพัฒนาฯ

นโยบายรัฐบาล และกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการปฏิรูปการศึกษา เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ มีคุณภาพมาตรฐาน สามารถผลิตกำลังคนที่มีคุณภาพสู่ยุคสังคมแห่งการเรียนรู้

“ครู” เป็นกระบวนการสำคัญในการปฏิรูปการศึกษา เพราะ เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงในการดำเนินการและเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน  การพัฒนาคุณภาพครู เพื่อมุ่งเน้นให้ครูเป็นผู้เอื้ออำนวยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ สามารถจัดการเรียนรู้ได้อย่างมีคุณภาพ   ดังนั้น การพัฒนาครูอย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องได้รับความร่วมมือของภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งโรงเรียน เขตพื้นที่การศึกษา หรือแม้กระทั่งสถาบันอุดมศึกษาที่มีบทบาทในการผลิตและพัฒนาครู สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1  ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญดังกล่าว  จึงได้จัดให้มีการอบรมพัฒนาครูผู้ช่วยประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ขึ้น จำนวน 3 รุ่น ซึ่งใช้หลักสูตรตามที่ ก.ค.ศ.และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กำหนดให้ใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาครูมืออาชีพ

 

                                การอบรมพัฒนาครูผู้ช่วยบรรจุใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ในครั้งนี้ เป็นการอบรมพัฒนาฯ รุ่นที่ 1  มีระยะเวลาดำเนินการอบรม 3 วัน ระหว่างวันที่ 13 – 15 มีนาคม 2560 โดยมีผู้เข้ารับการอบรมพัฒนา จำนวนทั้งสิ้น 336 คน  ได้รับเกียรติจาก นายกลิ่น สระทองเนียม ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ สพม.1 บรรยาย เรื่อง “การพัฒนาครูรองรับ Thailand 4.0” อาจารย์ระวีวรรณ โพธิ์วัง บรรยาย “การจัดทำแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล(ID Plan)” นายอุดม อินทรเวศน์วิไล บรรยาย “วินัยข้าราชการครู” ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1 บรรยายพิเศษ “ครูในศตวรรษที่ 21 และจรรยาบรรณ สำหรับวิชาชีพครู” นายสมชาย มิตรมูลพิทักษ์ บรรยาย “การพัฒนาบุคลิกภาพของครูในศตวรรษที่ 21” และผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด เป็นวิทยากรพี่เลี้ยง นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมพบปะกลุ่มย่อยกับวิทยากรพี่เลี้ยง กิจกรรมWalk Rally  กิจกรรมเดินตามรอยเท้าพ่อ เศรษฐกิจพอเพียง กิจกรรมประสบการณ์จากพี่ๆสู่น้อง  และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน  คาดว่าครูผู้ช่วยที่ผ่านการอบรมพัฒนาไปแล้วนั้น จะมีเจตคติที่ดีต่อการเป็นครู มีจิตวิญญาณและความรักในวิชาชีพครู มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ความเป็นครู และมีสมรรถนะที่พร้อมจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพในการจัดการศึกษาของโรงเรียนต่อไป 

อัลบัมภาพ

1ลงทะเบียน+พิธีเปิด+แนะนำวิทยากร-สพม.1 พัฒนาครูผู้ช่วยบรรจุใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 รุ่นที่ 1

****************************************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]