วันที่ 6 สิงหาคม 2562 กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ร่วมกับ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ จัดกิจกรรม วันอาเซียน (ASEAN DAY) ปีการศึกษา 2562
ในแนวคิด "ข้าว...วัฒนธรรมร่วมแห่งอาเซียน" เพื่อสนองมติการประชุมของผู้นำอาเซียน ที่ประกาศให้ปี 2562 เป็นปีแห่งการส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน ตลอดจนให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาคมอาเซียน และเรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างหลากหลายของอาเซียน สู่การยอมรับวัฒนธรรมที่แตกต่าง อันเป็นพื้นฐานในการเป็นพลเมืองอาเซียนที่ยั่งยืน
ในงานมีกิจกรรม การให้ความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน ขบวนธงชาติและชุดประจำชาติอาเซียน การแสดงทางวัฒนธรรม ชุด "ขวัญข้าว...ขวัญแผ่นดิน" การมอบรางวัลแก่นักเรียนที่ได้รับรางวัลทักษะทางวิชาการ และนิทรรศการ "ข้าว...วัฒนธรรมร่วมแห่งอาเซียน" ซึ่งในนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวของข้าว อาหารหลักของชาวอาเซียน จนกลายเป็นบ่อเกิดของวัฒนธรรม ประเพณี และวิถีชีวิต ที่มีจุดเด่น จนได้นำเอา รวงข้าว มาออกแบบไว้ในตราสัญลักษณ์อาเซียน โดย ผู้อำนวยธีระยุทธ ศรีปิยะรัตนกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดรางบัว เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะครู บุคลากร ร่วมแต่งกายในชุดประจำชาติต่างๆในอาเซียนร่วมพิธีเปิดนี้ด้วย

 















 

ภาพ นราภรณ์ วรรณพฤกษ์ หัวหน้างานโสตทัศนศึกษา โรงเรียนวัดรางบัว
ข่าว กลุ่มสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนวัดรางบัว
โรงเรียนวัดรางบัว แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม 10160


 

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]