เครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ “ยกระดับคุณภาพการศึกษามัธยมศึกษา สพม.1” ระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2557 ณ โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา พุทธมณฑล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กรุงเทพมหานคร โดยว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการประชุมฯและบรรยายพิเศษ

 

นางสาวอัญชลี ประกายเกียรติ  ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ ประธานคณะกรรมการบริหารเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 กล่าวว่า ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ มีนโยบายพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษา เพื่อให้ผู้เรียนได้รับการส่งเสริมให้มีศักยภาพสูงสู่มาตรฐานสากลและทัดเทียมนานาชาติ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจึงตอบสนองเจตนารมณ์ดังกล่าว โดยกำหนดตัวชี้วัดความสำเร็จให้สถานศึกษา ซึ่งการที่จะดำเนินการให้บรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ สถานศึกษาจำเป็นต้องพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ทั้งในด้านหลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน การบริหารจัดการ การวัดผลและประเมินผล และการประกันคุณภาพการศึกษา

นโยบายการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษา รอบ 2 (พ.ศ.2552-2561)  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ยังมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการเรียนรู้ในทุกระดับ มุ่งเน้นการพัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษาและสนับสนุนการประเมินคุณภาพภายนอก เพื่อนำผลมาใช้ปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยมีเครือข่ายส่งเสริมประสิทธิภาพการจัดการศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 ทำหน้าที่เป็นกลไกในการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียนให้มีประสิทธิภาพและมาตรฐานใกล้เคียงกัน จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ร่วมคิดและกำหนดกลยุทธ์ ในการยกระดับคุณภาพการศึกษามัธยมศึกษา สพม.1

ในการประชุมครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากวิทยากร อาทิ รองศาสตราจารย์ ดร.สุพักตร์  พิบูลย์ บรรยายเรื่อง "การออกแบบและจัดทำแผนกลยุทธ์ เพื่อการขับเคลื่อนคุณภาพสถานศึกษา สังกัด สพม.1" รองศาสตราจารย์ ดร.ประกอบ คุณารักษ์  ประธานคณะกรรมการเขตพื้นที่การศึกษา บรรยายพิเศษ โดยมีการจัดทำกรอบยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพการศึกษา และอภิปรายแลกเปลี่ยนภายในกลุ่ม

 

ธเนศ ไชยสุวรรณ ภาพ/รายงาน

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]