ด้วยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน(ฉก.ชน.สพฐ.) ได้ประชุมหารือแผนปฏิบัติการนักเรียนกรุงเทพฯ ปลอดภัย เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา  เพื่อหารือยกระดับการปฏิบัติงานจัดทำแผนเฝ้าระวังเหตุนักเรียนความประพฤติไม่เหมาะสม และมอบหมายให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ทั้ง 3 เขต ในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากรุงเทพมหานคร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2 ดำเนินการจัดทำแผนปฏิบัติการในบริบทของพื้นที่ ดังนั้นสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 จึงประชุมแผนปฏิบัติการนักเรียนกรุงเทพฯ ปลอดภัย เพื่อหารือและดำเนินการตามข้อสั่งการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยนางงามพิศ ลวากร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เป็น ประธานในพิธีเปิด และบรรยายพิเศษ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2559 ณ ห้องประชุมโรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย กรุงเทพมหานคร   ในการประชุมครั้งนี้  ผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย รองผู้อำนวยการโรงเรียน กลุ่มบริหารกลุ่มกิจกรรมการนักเรียน และครูผู้ดูแลฝ่ายกิจการนักเรียน จากโรงเรียนในสังกัด สพม.1 จำนวน 67 โรงเรียน จำนวน 130 คน ร่วมระดมความคิดเห็น จัดทำแผนปฏิบัติการนักเรียนกรุงเทพฯ ปลอดภัย ในแต่ละกลุ่มโรงเรียน และนำเสนอ พร้อมทั้งกำหนดปฏิทินการออกปฏิบัติการ

ข้อสั่งการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีดังนี้

1.       สนธิกำลังพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา(พสน.) จากโรงเรียนในสังกัด เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ร่วมกับกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 สำนักเทศกิจ และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ออกปฏิบัติหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียน เฝ้าระวังเหตุความประพฤติไม่เหมาะสม เช่น การทะเลาะวิวาท ความรุนแรง เพศ ยาเสพติด การพนัน และความปลอดภัยของนักเรียน  โดยช่วงที่ 1 ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน-10 กรกฎาคม 2559 ทุกวันจันทร์ พุธ และวันศุกร์ ระหว่างเวลา 15.00-20.00น.

2.       ประสานงาน จัดหาสถานที่ (ศูนย์เครือข่ายฯ , จุดรวมพล) เพื่อสนธิกำลังประชุมวางแผนการดำเนินงาน พร้อมทั้งเตรียมพาหนะสำหรับออกปฏิบัติหน้าที่

อัลบัมภาพ

***************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ ที่ 

เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1

https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]