สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน “สืบสานสายใย หัวใจสีแดง 2559” เพื่อแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้บริหารการศึกษา และผู้บริหารสถานศึกษา สพม.1 และ สพม.2 ที่เกษียณอายุราชการ ในปีงบประมาณ 2559 เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2559 โดยแบ่งเป็นกิจกรรมภาคเช้า และภาคค่ำ  โดยความร่วมมือจากผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และเขต 2 ตลอดจนประธาน กลุ่มโรงเรียน สพม.1 ทั้ง 6 กลุ่มโรงเรียน และสหวิทยาเขต เขต 2 ทั้ง 11 สหวิทยาเขต สพม.2

ขอบคุณวีดิทัศน์ ภาคเช้า โดยประชาสัมพันธ์ โรงเรียนวัดบวรมงคล สพม.1

การจัดงาน “สืบสานสายใย หัวใจสีแดง 2559” เป็นประเพณีดั้งเดิมของกรมสามัญศึกษา วัตถุประสงค์ที่จัดขึ้นเพื่อแสดงมุทิตาจิตแด่ผู้เกษียณอายุราชการ ระดับบริหารของกรมและการศึกษาที่ได้อุทิศตน ปฏิบัติงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ ทุ่มเทแรงกาย ผู้บริหารโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นประเพณีที่ดีงาม เป็นการเชิดชูเกียรติและคุณงามความดีบุคลากรที่เกษียณอายุราชการที่มีความสำคัญและมีค่าอย่างยิ่ง เป็นกำลังสำคัญด้านแรงใจและใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการบริหารมาเป็นระยะเวลาอย่างยาวนาน เป็นประโยชนต่อสังคมและประเทศชาติ ซึ่งถือว่าเป็นปูชนียบุคคล หลังจากที่มีการปฏิรูปการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการได้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง ระบบบริหาร จวบจน กระทั่งมีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในระดับต่อมานั้น สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และ เขต 2 ยังเล็งเห็นคุณค่าประเพณีดังกล่าว จึงได้สืบสานการจัดประเพณีดังกล่าวต่อเนื่องกันมา โดยผลัดกันเป็นเจ้าภาพ เป็นประจำทุกปี

กิจกรรมภาคเช้า

พิธีสงฆ์

ในภาคเช้า จัดขึ้น ณ สวนหลวงพระราม 8 สะพานพระราม 8 โดยได้รับเกียรติจาก ว่าที่ร้อยตรีดร.อานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1 นายไพรัช แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 2  ผู้บริหารโรงเรียน และข้าราชการครู ผู้เกษียณอายุราชการ ในปี 2557 ในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1 และ 2 ในร่วมกิจกรรม ประกอบด้วยพิธีสงฆ์  ตักบาตรพระสงฆ์ กิจกรรมออกกำลังกาย  และการแสดงของนักเรียนโรงเรียนสตรีวัดระฆัง บริเวณลานสุขภาพ สวนหลวงพระราม 8

พิธีตักบาตร

 

ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

 

 

กิจกรรมภาคค่ำ

ภาคค่ำ จัดขึ้น ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร  ได้รับเกียรติจาก นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีและกล่าวแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้เกษียณอายุราชการ โดยผู้บริหาร และอดีตผู้บริหารของกระทรวงศึกษาธิการ หลายท่าน อาทิ นายบรรจง พงศ์ศาสตร์ อดีตอธิบดีกรมสามัญศึกษา นายประจวบ วัจนะรัตน์ อดีตผู้อำนวยการกองการมัธยมศึกษา กรมสามัญศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ  สุรัฐ ศิลปอนันต์ อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ประธานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) นายเสน่ห์ ขาวโต อดีตผู้ตรวจรำชกำรกระทรวงศึกษาธิการ นางพรนิภา ลิมปะพยอม อดีตรองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ  นายสุรเทพ ตั๊นประเสริฐ อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นายเกษม สดงาม อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ นายปรีชา จิตรสิงห์ อดีตผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากรุงเทพมหานคร (สพท.กทม.) เขต 2  วินัย วิไลลักษณ์  อดีตรองอธิบดี กรมสามัญศึกษา ว่าที่ร้อยตรีดร.อานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1 นายไพรัช แสงทอง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 2 ผู้บริหารโรงเรียนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเป็น เขต 1 และ2 ที่เกษียณอายุราชการในปีประมาณ 2557 และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีและส่งมอบหัวใจสีแดง ให้แก่ สพม.2 เป็นเจ้าภาพในปีต่อไป

อัลบัมภาพออนไลน์ กิจกรรมภาคเช้า

อัลบัมภาพออนไลน์ กิจกรรมภาคเช้า โดย โรงเรียนมัธญมวัดหนองแขม

 

อัลบัมภาพออนไลน์ กิจกรรมภาคค่ำ

อัลบัมภาพออนไลน์ กิจกรรมภาคค่ำ โดยโรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม

*****************************************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]