prev
next

วันที่ 08 เม.ย. 2567, 15:55 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง ศูนย์ประสานงานการรับนักเรียน 02-354-4963 ต่อ 206 ในวันและเวลาราชการ  
วันที่ 25 มี.ค. 2567, 15:41 น.
ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก เอกสารที่แนบมาพร้อมนี้ https://smart.obec.go.th/upload/bookregister/upload_files2/1711088582x1092347130_1.pdf
วันที่ 25 มี.ค. 2567, 10:45 น.
       ด้วย อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จะจัดกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ ฯ ระหว่างวันที่ 10-11 เมษายน 2567 ณ อาคารพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ อุทยานวิทยาศาสตร์ พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงขอเชิญชวน ครูผู้สอนวิชาดาราศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ประวัติศาสตร์ และสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง นิสิต นักศึกษา นักเรียน บุคลากร สถานศึกษา สมัครเข้าร่วมโครงการ จำนวน 25 คน เพื่อคัดเลือกเข้ารับการอบรม โดยสามารถสมัครได้ทาง www.waghor.go.th และ Facebook ของทางพิพิธภัณฑ์ฯ ตั้งแต่บัดนี้จนถึง วันที่ 28 มีนาคม 2567 ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นายองค์การ เกตุแก้ว ผู้ประสานงานเบื้องต้น หมายเลขโทรศัพท์ 094 557...
วันที่ 21 มี.ค. 2567, 14:05 น.
📣 ประชาสัมพันธ์กิจกรรมการเขียนความประทับใจที่มีต่อพระราชกรณียกิจสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต ๑ ขอเชิญชวนครูและนักเรียนที่สนใจ ส่งผลงานการเขียนความประทับใจที่มีต่อพระราชกรณียกิจ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ ๒ เมษายน ๒๕๖๗  โดยเขียนความประทับใจจากการอ่านและชมพระราชกรณียกิจผ่านสื่อต่างๆเป็นภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษส่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต ๑ (พญาไท)ภายในวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๖๗ เวลา ๑๖.๓๐ น. เพื่อคัดเลือกผลงานส่งสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานต่อไปรายละเอียดตาม QR...

ว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เข้าร่วมประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ทั่วประเทศ ครั้งที่ 5/2557 เพื่อรับฟังนโยบายและทิศทางการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2557 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร โดยมีพลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  รศ.ประภาภัทร นิยม ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  และพลเอก สุทัศน์ กาญจนานนท์กุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดร.กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้บริหารระดับสูงของ สพฐ. ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพ้นที่การศึกษาประถมศึกษา 183 เขต ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 42 เขต รวมทั้งเจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน และผู้สังเกตการณ์  รวม 350 ท่านเข้าร่วมประชุม

   

พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กรุณามอบนโยบายให้ที่ประชุมผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศวันนี้ 7 ประเด็นดังนี้

1.เร่งพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพราะผลประเมินเทียบกับหลายประเทศในโลกเราอยู่ลำดับท้ายๆรัฐบาลได้เห็นความสำคัญเรื่องนี้มากและปีนี้ได้จัดงบประมาณให้กระทรวงศึกษาธิการมากลำดับที่1ของประเทศและเป็นลำดับที่2ของโลก ถึงกว่า5แสนล้านบาท ดังนั้นขอให้บุคลากรที่สพฐ.และผอ.สพท. ทุกท่านซึ่งมีความสำคัญยิ่งต่อการพัฒนาประเทศชาติจะต้องหาวิธีการพัฒนาเยาวชนของชาติให้มีคุณภาพเป็นอนาคตที่ดีของชาติให้ได้ด่วน

2.ขอเน้นให้เพิ่มความเข้มข้นในเรื่องความปรองดองสมานฉันท์ของชนในชาติให้เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ของประเทศโดยอาจเริ่มในที่ทำงานของตนเองก่อนและขยายวงไปสู่โรงเรียน.และชุมชนทั่วประเทศให้ได้และขอให้จัดทำแบบศูนย์ดำรงธรรม ของกระทรวงมหาดไทยก็ได้โดยมีวิธีการที่ชี้แจงเสนอแนะแก่ประชาชนได้เข้าใจดีได้

3.ขอให้เขตพื้นที่การศึกษาทำงานอย่างมืออาชีพทุ่มเทประโยชน์ให้กับสถาบันการศึกษา

4.ให้เขตพื้นที่การศึกษาทำงานเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อกับทุกองค์กรในพื้นที่เช่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)  โรงเรียนและกระจายสู่ชุมชนโดยแปลงนโยบายจากส่วนบนปฏิบัติลงสู่เขตพื้นที่ศึกษาให้ได้ผลงานเชิงประจักษ์ คาดหวังว่าผอ.สพท.ทุกคนทำหน้าที่อย่างทุ่มเทเสียสละและจะต้องพัฒนาตนเองตลอดเวลาให้ทันโลกและทำหน้าที่ปรึกษาให้โรงเรียน ครู และนักเรียนอย่างดียิ่ง

5.ขอให้ทำงานอย่างสุจริตโปร่งใสไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนขณะนี้สื่อต่างๆสังคมมองเราในแง่การใช้งบประมาณอย่างไม่โปร่งใสมีมากจึงต้องตระหนักรู้เพราะมีคนกำลังเฝ้ามองอยู่เสมอสิ่งที่ท่านทำไม่ดีนั้นไม่สามารถปกปิดได้การใช้งบประมาณต้องถูกต้องตามระเบียบตรวจสอบได้และรมต.กับรมช.จะทำงานโดยไม่มีเรื่องเช่นนี้โดยเด็ดขาดยึดหลักธรรมาภิบาลและไม่อยากให้พวกเราตกเป็นเครื่องมือของอิทธิพลไม่ว่ากรณีใดก็ตามสังคมภายนอกดูแคลนกระทรวงศึกษาว่าระบบการศึกษาของไทยล้มเหลวพวกเรารวมทั้งผมด้วยจึงตกเป็นจำเลยสังคมจึงขอให้พวกเราทุกคนนำพลังบีบคั้นจากภายนอกมาหาวิธีการที่จะทำให้ผลผลิตคือนักเรียนลูกหลานของเราเป็นคนที่มีความคิดมีเหตุมีผลคิดวิเคราะห์เป็นตามวัยของเขาเติบโตขึ้นมาด้วยคุณธรรมจริยธรรมความมีจิตอาสาติดอยู่ภายในตัวเขาถ้าลูกหลานไทยทุกคนเป็นเช่นนี้ได้อนาคตประเทศไทยเจริญแน่นอนจึงขอให้ผอ.เขตนำเรื่องนี้ไปถ่ายทอดให้ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาทุกคนได้รับทราบว่ารัฐบาลอยากให้สังคมภายนอกมองเข้ามาในศธ.อย่างชื่นชมสามารถยกมือไหว้เราได้อย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ

6.การปฏิรูปการศึกษาการปรับปรุงหลักสูตรจะเกิดขึ้นภายในปีนี้โดยในส่วนกลางกำลังทำอยู่ทั้งสภาการศึกษาและสภาปฏิรูปการศึกษาต่างเร่งที่จะช่วยทำให้การศึกษาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นตั้งแต่ระบบการเรียนการสอนหลักสูตรระบบการผลิตครูเป็นต้นจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนาให้ดีขึ้นแน่นอน

7.การปฏิรูปการศึกษาเป็นความคาดหวังของประชาชนทั้งประเทศซึ่งเห็นได้จากมีผู้ทรงคุณวุฒิสูงมาสมัครจำนวนมากในสภาปฏิรูปการศึกษามากที่สุดเพื่อจะช่วยการศึกษาของไทยให้ดีขึ้นให้ได้ดังนั้นผอ.สพท.จะต้องขับเคลื่อนวิธีการทำงานสร้างการยอมรับของสังคมจุดเริ่มต้นของการจัดการศึกษาขอให้เริ่มจากตัวเราเองทุกคนทั้งวิชาการจรรยาบรรณวิชาชีพและสิ่งที่จะยอมรับไม่ได้คือการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่เป็นธรรม ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามระเบียบพวกเราเดินทางมาสัมมนาในที่นี้ผ่านเส้นทางหน้าโรงแรมจะเห็นว่าเขากำลังก่อสร้างรถไฟฟ้าโดยมีเสาหลักตอม่อใหญ่โตแข็งแรงเพื่อรองรับรางรถไฟฟ้าให้ปลอดภัยดังนั้นสพฐ.คือผอ.สพท.ทุกคนเปรียบดั่งเสาหลักตอม่อนี้ที่ต้องแข็งแรงและสร้างเด็กไทยให้เป็นเสาหลักตอม่อแข็งแรงเช่นเดียวกันขอให้ผอ.สพท.ทำงานให้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของรัฐบาล และความคาดหวังของประชาชนในสังคม
 
ขอขอบคุณข้อมูลจาก เครือข่ายประชาสัมพันธ์ การศึกษาขั้นพื้นฐาน

ขอขอบคุณภาพถ่ายโดย คุณชมกมล หาพันนา นักประชาสัมพันธ์ สพป.กทม.

ชมภาพบรรยากาศการประชุม

รายละเอียดเพิ่มเติม http://www.moe.go.th/websm/2014/oct/227.html

ธเนศ ไชยสุวรรณ รายงาน

ผู้อำนวยการสำนักงานเขต

นายนิยม ไผ่โสภา
ผอ.สพม.กท 1

 

รองผู้อำนวยการ สพม.กท 1

ค้นหา

เว็บไซต์โรงเรียนในสังกัด

จำนวนผู้เยี่ยมชม

วันนี้ 739

เมื่อวาน 846

สัปดาห์นี้ 4307

เดือนนี้ 19878

ทั้งหมด 1530870

ขณะนี้มีผู้เยี่ยมชม

มี 141 ผู้มาเยือน และ ไม่มีสมาชิกออนไลน์ ออนไลน์

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]