สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต1  ร่วมกับโรงเรียนในสังกัด ดำเนินกิจกรรม”6 สัปดาห์ประชาธิปไตยรณรงค์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร”โดยการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ การร่วมเดินรณรงค์ความเข้าใจและสนับสนุนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และกิจกรรมอื่นๆ

            สำหรับแนวทางการดำเนินกิจกรรม 6 สัปดาห์ประชาธิปไตยรณรงค์ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  และนำไปขยายผลให้สถานศึกษาในสังกัดทราบ  และจัดกิจกรรมการเรียนการสอนให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการรณรงค์และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  เห็นถึงความสำคัญของการไปใช้สิทธิ  และออกไปใช้สิทธิอย่างมีคุณภาพ

             ทั้งนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป กำหนดให้มีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2562ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติเห็นชอบเมื่อวันที่ 23 มกราคม ปีเดียวกัน ภายหลังการเผยแพร่พระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 ที่กำหนดให้ดำเนินการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตามรัฐธรรมนูญให้แล้วเสร็จภายใน 150 วัน นับแต่วันที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ 4 ฉบับ ตามมาตรา 267 (1) (2) (3) และ (4)มีผลใช้บังคับ คณะกรรมการการเลือกตั้งต้องประกาศรับรองผลการเลือกตั้งภายในวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ติดตาม facebook เครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพม.1 ที่ :  https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.1963472437097252&type=3

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 :
https://www.facebook.com/groups/prsesao1

 

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]