กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1(ฉก.ชน.สพม.1) จัดกิจกรรมรณรงค์การเฝ้าระวังเหตุ และส่งเสริมกิจกรรมสร้างสรรค์วันวาเลนไทน์ เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560  ณ โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย  โดยได้รับเกียรติจาก นายสันติสุข ภูมิสุทธินันท์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดกิจกรรม นางงามพิศ ลวากร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 นายวิเชียร ชุติมาสกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนชิโนรส ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1(ฉก.ชน.สพม.1) พนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความพฤตินักเรียน นักศึกษา(พสน.) จากโรงเรียนในสังกัด สพม.1 ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน(ฉก.ชน.สพฐ.) สถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย กองทัพทหารปืนใหญ่ที่109 อพปร.เขตบางกอกน้อย ร่วมกิจกรรม

ช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์  ในวันที่14 กุมภาพันธ์ ในทุกๆปี มักจะมีข่าวเกี่ยวกับพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับสภาพและวัยของเด็กและเยาวชน ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อมวลชนอยู่เสมอ กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหา และต้องการให้เกิดการดำเนินการในเชิงรุก จึงร่วมกับศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1(ฉก.ชน.สพม.1) จัดกิจกรรมรณรงค์การเฝ้าระวังเหตุ และส่งเสริมกิจกรรมสร้างสรรค์วันวาเลนไทน์ เพื่อเฝ้าระวังสร้างความปลอดภัย และลดพฤติกรรมเสี่ยง ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพและวัยของนักเรียน นักศึกษาตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 ซึ่งมีหนังสือสั่งการโรงเรียนในสังกัดทุกโรงเรียน ดำเนินมาตรการเฝ้าระวังเหตุฯ ในระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ 2560 จัดกิจกรรมรณรงค์ในเชิงสร้างสรรค์ จัดพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษา(พสน.) สนธิกำลังกับหน่วยงานราชการอื่นๆ ในพื้นที่จัดทำแผนปฏิบัติการออกตรวจเฝ้าระวังเหตุพฤติกรรมนักเรียนที่ไม่เหมาะสมในเขตพื้นที่ความรับผิดชอบ

นายสันติสุข ภูมิสุทธินันท์ ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประธานในการจัดกิจกรรม กล่าวว่า  กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1(ฉก.ชน.สพม.1) จัดกิจกรรมรณรงค์การเฝ้าระวังเหตุ และส่งเสริมกิจกรรมสร้างสรรค์วันวาเลนไทน์ ณ โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย โดยมีพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความพฤตินักเรียน นักศึกษา(พสน.) จากโรงเรียนในสังกัด สพม.1 ศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน(ฉก.ชน.สพฐ.) สถานีตำรวจนครบาลบางกอกน้อย กองทัพทหารปืนใหญ่ที่109 อพปร.เขตบางกอกน้อย ปฏิบัติการเฝ้าระวัง และส่งเสริมกิจกรรมสร้างสรรค์วันวาเลนไทน์ เพื่อความปลอดภัยและลดความเสี่ยงเหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้านเพศ และความรุนแรงอันเนื่องมาจากการกระทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของกลุ่มเด็กนักเรียนและเยาวชน เช่น การเข้าไปใช้บริการตามสถานประกอบการที่เสี่ยงต่อการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวันอันควรและการเข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดความรุนแรง ซึ่งการดำเนินการในครั้งนี้เพื่อป้องปรามในลักษณะสร้างสรรค์ สร้างความปลอดภัยของเด็กนักเรียนและลดความเสี่ยงเหตุพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้านเพศ และความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยออกตรวจร่วมในพื้นที่เฝ้าระวังในพื้นที่เสียงทั่วกรุงเทพมหานคร เช่น  บริเวณใต้สะพานพระราม8 โรงแรม 111 โรงแรมอาร์ดี ห้างแมคโคร จรัญสนิทวงศ์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า โดยได้รับความร่วมมือ จากสถานประกอบการ และพื้นที่ต่างๆเป็นอย่างดี

 

อัลบัมภาพ

ขอขอบคุณภาพจากโรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย

****************************************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]