วันที่ ๘ มกราคม ๒๕๖๓ โรงเรียนวัดรางบัว จัดกิจกรรมนำเสนอความคืบหน้าโครงงานโรงเรียนคุณธรรม ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ปีการศึกษา ๒๕๖๒
โรงเรียนวัดรางบัวสร้างนวัตกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม สู่ห้องเรียน โดยเป็นการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการที่นำหลักการทำโครงงาน
วิทยาศาสตร์มาผสมผสานกับหลักของคุณธรรม และเชื่อมโยงกับแนวคิดของทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism) หลักการเรียนรู้ตามทฤษฎี
ของ Bloom's Revised Taxonomy และหลักการทำงานดามวงจรเดมิ่ง (PDCA) จึงเกิดเป็นนวัตกรรม "SKA-AA Model : บันไดสู่การจัดการเรียนรู้แบบ MPBL
(Moral Project Based Learning)" ซึ่งประกอบด้วยกระบวนการ (บันได) 5 ขั้น สู่การจัดการเรียนรู้ผ่านโครงงานคุณธรรม เพื่อพัฒนานักเรียนให้มี 4 คุณธรรม
เป้าหมายหลักตามอัตลักษณ์ของโรงเรียน คือ มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง คู่เคียงจิตอาสา
"SKA-AA Model : บันไดสู่การจัดการเรียนรู้แบบ MPBL (Moral Project Based Learning)" ซึ่งประกอบด้วย
ขั้นที่ 1 : S (Surrounding Attention) สร้างจิตสนใจ
ขั้นที่ 2 : K (Knowledge Skill) ให้ความหมาย
ขั้นที่ 3 : A (Appliceation) ขยายความคิด
ขั้นที่ 4 : A (Analysis) พินิจตรวจสอบ
ขั้นที่ 5 :A (Assessment) สร้างกรอบสรุป
ภาพ/ข่าว
นางสาวนราภรณ์ วรรณพฤกษ์
นางสาวกัญญาลักษณ์ ใจจุลละ
นางสาวพรประภา เขียววิลัย
งานฝ่ายโสตทัศนศึกษา
โรงเรียนวัดรางบัว บางหว้า ภาษีเจริษ กทม. 10160