เมื่อวันที่ 20  สิงหาคม 2562 ดร.นภัทร ธัญญวณิชกุล  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  ทั้งนี้มีกลุ่มโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นำนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา จากโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ฯ ต่าง ๆ เข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้นจำนวน 15 โรงเรียน โดยโครงการจิตอาสาจัดขึ้นระหว่างวันที่  19 - 21  สิงหาคม พ.ศ. 2562  ณ  โรงแรมไมด้า งามวงศ์วาน  จังหวัดนนทบุรี

          สำหรับ โครงการจิตอาสาเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวขึ้น  มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างจิตสำนึกด้านจิตสาธารณะ หรือจิตอาสาแก่นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา กลุ่มโรงเรียนในพระราชูปถัมภ์ฯ จำนวน 15 โรงเรียน และฝึกกิจกรรม ด้านจิตสาธารณะอย่างต่อเนื่อง  มีพฤติกรรมจิตสาธารณะหรือจิตอาสาอย่างถาวร และมีพื้นฐานในการอยู่ร่วมกันอย่างเป็นสุขตามหลักธรรมาภิบาล มีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรเทิดไว้สูงสุดของปวงชนชาวไทย  และเพื่อเผยแพร่ผลงานจากการจัดกิจกรรม ในนิทรรศการเทิดพระเกียรติในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

          “จิตอาสา” หรือ “จิตสาธารณะ” นั้น เป็นคุณธรรมสำคัญประการหนึ่งที่ควรปลูกฝังให้แก่นักเรียนทุกคน  เพราะการมีจิตอาสานั้น จะทำให้นักเรียนได้เรียนรู้ที่จะเสียสละตนเอง ทั้งในด้านกำลังแรงกาย และความคิดสติปัญญา ร่วมสร้างสรรค์และพัฒนางานด้านสังคมและสาธารณประโยชน์ ให้เกิดผลดีต่อผู้อื่นและสังคมรอบข้าง อันจะช่วยให้สังคมและประเทศชาติบ้านเมืองเป็นสังคมแห่งการแบ่งปัน และนำไปสู่การพัฒนาประเทศชาติบ้านเมืองให้มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป

ดาวน์โหลดภาพที่ : https://photos.app.goo.gl/xRqeLkSoUkhZJFp96

ขอขอบคุณภาพจากเครือข่ายประชาสัมพันธ์ สพม.1 โรงเรียนโรงเรียนทีปังกรวิทยาพัฒน์ (ทวีวัฒนา) ในพระราชูปถัมภ์ ฯ   :  https://photos.app.goo.gl/4GuGYpD42nyARw7x5

ติดตามภาพข่าว facebook เครือข่าย ปชส.สพม.1 : https://www.facebook.com/media/set/?set=oa.2232598790184614&type=3

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 :
https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]