เมื่อวันอังคารที่  5  มกราคม  พ.ศ. 2564​  ผอ.สมใจ  วิเศษทักษิณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ประชุมกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา เพื่อแจ้งข้อราชการ ปรึกษาหารือข้อราชการ  รวมทั้งการเตรียมความพร้อมในการทำงาน เรื่องแนวทางการดำเนินการจัดทำหลักสูตรพัฒนาครู และการบริหารศูนย์พัฒนาวิชาการ สพม.1  ผลการประเมินการปฏิบัติหน้าที่ของศึกษานิเทศก์  กรอบภารกิจการปฏิบัติงาน การปฏิบัติตามนโยบาย ของ รมว.ศธ เลขาธิการ กพฐ.การติดตามงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด และการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จะต้องดำเนินการผ่านระบบการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment System: ITAS)  โดยมี รอง ผอ.ถนอม  บุญโต  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1และศึกษานิเทศก์  เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมศรีอยุธยา  ชั้น 2  สพม 1  พญาไท กรุงเทพฯ

        ทั้งนี้ ผอ.สมใจ วิเศษทักษิณ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 มีนโยบายในการขับเคลื่อนและติดตามการดำเนินการดังนี้

1. การนิเทศ ติดตามการจัดการเรียนการสอนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19)ให้ร่วมกันจัดทำปฏิทินการออกนิเทศฯโรงเรียนภายในสัปดาห์นี้ และรายงานให้ผู้บริหารทราบ ตามลำดับ

การจัดทำเครื่องมือนิเทศฯ และแบบรายงานต่างๆ ให้ร่วมกันพิจารณาและจัดทำตามความเหมาะสมและให้สอดคล้องกับเป้าหมายและนโยบายฯ ของ ผอ.สพม.1

2.การจัดทำหลักสูตรพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้กำหนดกรอบระยะเวลาในการร่างและพิจารณาหลักสูตรฯ เพื่อให้โรงเรียนดำเนินการให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 31 ม.ค. 2564 เพื่อให้การเสนอหลักสูตรฯ เป็นไปตามกระบวนการ ตามลำดับ

3.การดำเนินการของคณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินและนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.) ให้ศึกษาบทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบให้ชัดเจน แล้วดำเนินการตามกรอบภาระหน้าที่ความรับผิดชอบอย่างชัดเจน เป็นรูปธรรม

4.การดำเนินการเขตสุจริต รอง ผอ.ถนอมบุญโต  รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 และผู้อำน​ว​ย​การ​กลุ่ม​นิเทศ​ ติดตาม​ และ​ประเมินผล​การ​จัด​การศึกษา​จะเป็นผู้รับผิดชอบในการขับเคลื่อนการดำเนินการ โดยพิจารณาความสอดคล้องระหว่างตัวชี้วัดเขตสุจริตกับมาตรฐานเขต เพื่อให้การดำเนินการสอดคล้องกัน โดยจะรายงานผลแนวทางการดำเนินการให้ผู้บริหารทราบ ตามลำดับ เพื่อนัดหมายการประชุมบุคลากรเพื่อมอบหมายภาระงานต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูล จากกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา

 

ดาวน์โหลดภาพข่าว/กิจกรรม สพม.1ที่ ::: https://photos.app.goo.gl/a5DKhW731KXNrwv56

ติดตาม facebook  เครือข่าย ปชส.สพม.1 ที่ ::: https://m.facebook.com/groups/prsesao1/permalink/3445217848922696/

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]