เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 รองศรายุทธ ธิศรีชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกมัธยมศึกกรุงเทพมหานคร เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรมค่ายเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมและทักษะชีวิตเพื่อป้องกันยาเสพติด และพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์โดยมี ผอ.ประทีป หมื่นขำ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา เป็นผู้กล่าวรายงานการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมอบรมฯประกอบด้วย ครูผู้รับผิดชอบงานยาเสพติด และผู้ที่เกี่ยวข้อง โรงเรียนละ 2 คน รวม 134 คน วิทยากรและเจ้าหน้าที่ จำนวน 15 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 149 คนโดยได้รับเกียรติจากพันเอก (พิเศษ) นเรศฐากูล โกรา ประธานชมรมคนต้นคิด รศ. ดร. นิยารินทร์  สกุลภัทร์เตชิน รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม ม.พิษณุโลก นายภาคิน  ธรรมวุฒิโชติ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตบำบัด / Therapeutic Coach NLPนางสาวนัฎฐนันท์ ธรรมวุฒิโชติ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตบำบัด / Therapeutic Coach NLP นางสาวจริญญา ไทยแท้นักจิตวิทยาอิสระ นางสาวชัชวรรณ หาญฤธากร วิทยากรกระบวนการอิสระ เป็นวิทยากรให้ความรู้ ในรูปแบบออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom Cloud Meeting

       ทั้งนี้ สืบเนื่องจากการที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้จัดอบรม ผู้จัดการค่ายเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม และทักษะชีวิตเพื่อป้องกันยาเสพติด และพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ โดยใช้รูปแบบออนไลน์ผ่านโปรแกรม Zoom Cloud Meeting เมื่อวันที่ 8 – 10 มิถุนายน 2564 ให้แก่บุคลากรที่รับผิดชอบการจัดอบรมค่ายฯ พร้อมทั้งได้จัดทำเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (E-book) คู่มือการอบรมผู้จัดการค่าย ปลุกพลัง KID พิชิตปัญหา 2 เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินการดังกล่าว และเป็นหลักในการจัดอบรมนักเรียนให้เป็นนักเรียนแกนนำเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องจากนักเรียนเป็นกลุ่มพลังที่สำคัญมากในการเข้าถึง เข้าใจ และสื่อสารกับนักเรียนด้วยกันเองได้เป็นอย่างดียิ่ง

      สำหรับการอบรมค่ายเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมและทักษะชีวิต เพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด และพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ มีวัตถุประสงค์สำคัญ คือ พัฒนาผู้จัดการค่ายเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมและทักษะชีวิตเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด ให้มีความรู้ ความเข้าใจ รวมทั้งเพิ่มศักยภาพในการ เป็นผู้นำ เพื่อเป็นหลักในการจัดอบรมนักเรียนให้เป็นนักเรียนแกนนำเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

ดาวน์โหลดภาพ/ข่าว ที่ ::: https://photos.app.goo.gl/Rw9mehzmAKBEt85HA

ติดตาม facebook เครือข่าย ปชส.สพม.กท1 ที่ ::: https://www.facebook.com/groups/prsesao1/permalink/4178700712241069/

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]