ดร.นิยม ไผ่โสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 เป็นประธานในการประชุมการประชุมชี้แจงการประกวดผลงานดีเด่นด้าน Coding“Coding Achievement Awards”ส่วนภูมิภาค(ภาคกลาง)ในรูปแบบออนไลน์ โดยมีนายศรายุทธ ธิศรีชัย รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 เป็นผู้กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2565  ในรูปแบบออนไลน์

      สำหรับการประชุมชี้แจงการประกวดผลงานดีเด่นด้าน Coding“Coding Achievement Awards” ส่วนภูมิภาค(ภาคกลาง)มีวัตถุประสงค์ ดังนี้

      1. เพื่อชี้แจงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้ Coding ในโรงเรียน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

      2. หลักเกณฑ์การคัดเลือกผลงานดีเด่นด้าน Coding “Coding Achievement Awards” ระดับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

     3. การส่งผลงานดีเด่นด้าน Coding “Coding Achievement Awards” ส่วนภูมิภาค(ภาคกลาง)         

 โดยในการประชุมในครั้งนี้ เป็นคณะทำงานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ศึกษานิเทศก์จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเข้าร่วมทั้งหมด 71 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในส่วนภูมิภาค(ภาคกลาง)         

      ทั้งนี้ วิชาวิทยาการคำนวณเป็นวิชาที่มุ่งเน้นการจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนสามารถ  คิดเชิงคำนวณ (Computational Thinking) มีพื้นฐานความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล (Digital Technology) มีพื้นฐานความรู้เท่าทันสื่อและข่าวสาร (Media and information literacy) ทำให้การจัดเรียนรู้วิทยาการคำนวณสามารถดำเนินการได้ทั้งในรูปแบบ Plugged และ Unplugged โดยมีเป้าหมายเพื่อให้นักเรียนมีความสามารถในการใช้ทักษะการคิดเชิงคำนวณในการคิดวิเคราะห์แก้ปัญหาอย่างเป็นขั้นเป็นตอน

อัลบั้มรวมภาพกิจกรรม ::: https://photos.app.goo.gl/eVQEEZGgJDDRYRAt5

ติดตาม facebook เครือข่าย ปชส.สพม.กท1 ที่ ::: https://www.facebook.com/groups/prsesao1/permalink/5054418901335908/

 

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]