วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 08.45 น. ดร.นิยม ไผ่โสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 กล่าวรายงานในพิธีเปิด การอบรมนักเรียนแกนนำ การจัดทำวิดีทัศน์สั้น 1 โรงเรียน 1 SoftPower ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ “ปลูกฝังความเป็นไทย ในหัวใจเยาวชน” โดยเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 1 กับนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 66 (หมู่ช้าง) มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังความเป็นไทยในหัวใจเยาวชน และนำเสนอสู่สาธารณชนผ่านแอพพลิเคชั่น TIKTok โดยได้รับเกียรติจาก ท่านนพ ชีวานันท์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี ซึ่งจัดขึ้น ณ ห้องประชุมวาสนมหาเถระ โรงเรียนวัดราชบพิธ
    เวลา 13.30 น. เข้าร่วมการอบรมผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัด สพม.กท 1 โดยเป็นการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “การบริหารงบประมาณและเงินนอกงบประมาณตามกฎหมาย วินัยการเงินการคลังของสถานศึกษา โดย ท่านกุลิสราพ์ บุญทับ รองผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ให้เกียรติเป็นวิทยากร และรับฟังการถ่ายทอด การดำเนินการตามนโยบายของ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ “ถูกต้อง รวดเร็ว ประโยชน์ ประหยัด" โดยได้รับเกียรติจาก ดร.อุดม พรมพันธ์ใจ ถ่ายทอดนโยบายสู่แนวทางการปฏิบัติ       
     ในเวลา 15.15 น. เป็นประธานการทำบันทึกข้อตกลง (MOU) ระหว่าง สพม.กท 1 กับ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในเรื่อง Credit Bank เพื่อการประกอบอาชีพและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
     เวลา 15.30 น. เป็นการมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการศึกษา ตลอดจนแสดงศักยภาพสู่ความเป็นเลิศในด้านต่างๆ และในเวลา 15.45 น. เป็นการประชุมผู้บริหารสถานศึกษา ในสังกัด สพม.กท 1 โดย ดร.นิยม ไผ่โสภา เป็นประธานการประชุม  

  

  

  

  

  

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]