สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1(สพม.1) จัดการประชุมสัมมนาคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2558 ณ ห้องประชุมพญาไท ชั้น 2 สพม.1 โดยว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1 เป็นประธานในพิธีเปิด มีผู้เข้าร่วมสัมมนา 160 คน ประกอบด้วยรองผู้อำนวยการ สพม.1 ประธานกลุ่มโรงเรียน ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน ศึกษานิเทศก์ และครูที่เป็นคณะกรรมการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา

การประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยสพม.1 เป็นขั้นตอนหนึ่งของระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาที่สถานศึกษาในสังกัด สพม.1  ต้องได้รับการประเมินคุณภาพายในสถานศึกษาโดยหน่วยงานต้นสังกัด ซึ่งสพม.1 มีการดำเนินการ ในรอบแรก(พ.ศ.2554-2556) 3 ปีงบประมาณ ได้ประเมินคุณภาพสถานศึกษา 1-2 ครั้ง สำหรับในรอบที่สองนี้ กำหนดให้มีการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา 2 ปีงบประมาณ คือ ปีงบประมาณ 2557 และ 2558 โดยในปีงบประมาณ 2557 ได้ประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา จำนวน 23 โรงเรียน และปีงบประมาณนี้ จำนวน  44 โรงเรียน

การประชุมสัมมนาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและเจตคติที่ดีของคณะกรรมการประเมินฯ ต่อกาประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษา และให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีคุณภาพ มีจรรยาบรรณของการเป็นนักประเมินที่ดี ให้เป็นที่ยอมรับ ศรัทธา ซึ่งส่งผลให้กระบวนการประเมินคุณภาพภายในสถานศึกษาโดยหน่วยงานต้นสังกัดเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อพัฒนาระบบการประกันภายในของสถานศึกษา สังกัด สพม.1 รวมทั้งเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาในการรับประเมินคุณภาพภายนอก รอบที่ 4 (พ.ศ.2559-2563) ให้มีคุณภาพ  โดยได้รับเกียรติจาก อาจารย์คำรณ  แพงไพรี  และอาจารย์อัญญาอร สุทธิวานิช ผู้ประเมินคุณภาพภายนอกของสำนกงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(องค์การมหาชน) หรือ สมศ. เป็นวิทยากรในการประชุมสัมมนา

ดาวน์โหลดภาพ

ขอขอบคุณข้อมูลจากกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา สพม.1

.........................................................

วรพงษ์ แจ่มจำรัส; ธเนศ ไชยสุวรรณ

ประชาสัมพันธ์ สพม.1 รายงาน

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1


https://www.youtube.com/user/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]