สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1(สพม.1)  ดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นพิเศษ ครั้งที่ 1 ปี 2559 ภาค ก ความรอบรู้ ความสามารถทั่วไป และความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความประพฤติและการปฏิบัติของวิชาชีพครู  เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มีนาคม 2559 ณ โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย โดยนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(เลขาธิการ กพฐ.) พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการดำเนินการจัดการสอบแข่งขัน ซึ่งว่าที่ร้อยตรี อานนท์ สุขภาคกิจ ผอ.สพม.1  นายอารีย์ วีระเจริญ  ผอ.โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมสนามสอบ

ในการสอบคัดเลือกครั้งนี้  จะดำเนินการสอบ  ภาค ก และภาค ข ที่ 12 มีนาคม 2559 และสอบภาค ค การสัมภาษณ์ ในวันที่ 13 มีนาคม 2559 โดยผู้มีสิทธิ์เข้าสอบ451คน  ขาดสอบ 18 คน ผู้มาเข้าสอบ 433 คน ใน 21กลุ่มวิชาเอก  ซึ่งวางมาตรการในการป้องกันการทุจริต อย่างเข้มงวด โดยวางมาตรการตั้งแต่กระบวนการรับสมัคร โดยมีการพิมพ์ลายนิ้วมือของผู้สมัครสอบบนบัตรประจำตัว ถ่ายภาพผู้สมัครและบัตรประจำตัว พร้อมทั้งตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครสอบและวิจัยเบื้องต้น ส่วนวันสอบข้อเขียน ห้ามมิให้ผู้นำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดเข้าในห้องสอบโดยเด็ดขาด หากตรวจพบจะตัดสิทธิ์การสอบทันที นอกจากนี้ยังห้ามมิให้ผู้เข้าสอบสวม เสื้อคลุม เสื้อสูท รองเท้า และถุงเท้าเข้าห้องสอบด้วย ส่วนในกระดาษคำตอบทุกฉบับ ต้องประทับลายนิ้วมือของผู้เข้าสอบ โดยใช้หัวแม่มือขวา เพื่อยืนยันว่า ผู้เข้าสอบเป็นคนเดียวกันกับผู้สมัครสอบจริงๆ

ในกระบวนการสอบครูผู้คุมสอบ ซึ่งเป็นครูจากโรงเรียนในสังกัด สพม.1 โดยจะต้องจับฉลากคุมห้องสอบ ห้องละ 2 คน ในการสอบ และได้รับความอนุเคราะห์เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจพญาไท ใช้เครื่องตรวจวัตถุโลหะผู้เข้าสอบก่อนเข้าห้องสอบ  นอกจากนี้ยังมีมีผู้สังเกตการณ์จาก มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะจาก สพร.สพฐ. คณะติดตามการสอบฯ สพฐ. ศึกษาธิการภาค 13 และผู้บริหารโรงเรียนในสังกัด ดูแลความเรียบร้อยในการสอบ โดยไม่พบการทุจริตแต่อย่างใด

ทั้งนี้ สพม.1 จะประกาศผลการคัดเลือก ภายในวันที่ 18 มีนาคม 2559 ทางเว็บไซต์ สพม.1 http://www.sesao1.go.th หรือป้ายประชาสัมพันธ์ ณ สพม.1

อัลบัมภาพ

ขอขอบคุณภาพจาก โรงเรียนสันติราษฎร์วิทยาลัย

***************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ ที่ 

เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1

https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]