กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ รัชมังคลาภิเษก จำนวน 33 โรงเรียน ทั่วประเทศ จัดกิจกรรม “เครือข่ายเยาวชนคนดี ศรีรัชมังคลาภิเษก 59” เสริมสร้างคุณธรรมในสถานศึกษา ระหว่างวันที่ 1-3 มิถุนายน 2559 ณ ค่ายผิน แจ่มวิชาสอน กรุงเทพมหานคร  ซึ่งได้รับเกียรติจากนายธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 เป็นประธานในพิธีเปิด และผู้บริหารโรงเรียน สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 กลุ่มที่ 6 ร่วมพิธีเปิด

นายภูรี สุวรรณทัต ผู้อำนวยการโรงเรียนนวลนรดิศวิทยาคม รัชมังคลาภิเษก กล่าวว่า  กลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ รัชมังคลาภิเษก จำนวน 33 โรงเรียน จัดกิจกรรม “เครือข่ายเยาวชนคนดี ศรีรัชมังคลาภิเษก 59” เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนในกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติรัชมังคลาภิเษก มีคุณลักษณะในศตวรรษที่ 21 ทั้ง 3 ด้าน คือ  ด้านการทำงาน ด้านการเรียนรู้ และด้านศีลธรรมตามหลักปรัชญญาของเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายเยาวชนในกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ รัชมังคลาภิเษกให้ความความรักสมัครสมานสามัคคี มีภาวะความเป็นผู้นำ ตระหนักและเข้าใจถึงการดำเนินชีวิตแบบพอเพียงตามหลักปรัชญญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีนักเรียนในกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ รัชมังคลาภิเษก จำนวน 33 โรงเรียน จากทั่วประเทศ จำนวน 207 คน  ครูและบุคลากรทางการศึกษา อีก 111 คน

ด้านนายธนารัชต์ สมคเณ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1  กล่าวว่า   เชื่อมั่นว่าเยาวชนทุกคนที่เข้าร่วม กิจกรรม “เครือข่ายเยาวชนคนดี ศรีรัชมังคลาภิเษก 59” จะได้แลกเปลี่ยนทัศนคติและวัฒนธรรมซึ่งกันและกัน สานความสัมพันธ์อันดีต่อกัน จนเกิดความร่วมมือกันระหว่างโรงเรียนในกลุ่มโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ รัชมังคลาภิเษก อันจะนำไปสู่ปลายทางแห่งความเจริญงอกงามทางการศึกษา คือ ความดีงามในที่สุด ขอให้เยาวชนทุกคน เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการอบรมครั้งนี้ เพื่อเป็นต้นทุนในการเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันในสังคม รู้จักบทบาทหน้าที่ของตนเองในฐานะเยาวชนที่ดี เป็นพลเมืองที่ดีของชาติในอนาคต

อัลบัมภาพ

***************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ ที่ 

เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1

https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]