--ลูกเสือ โรงเรียนเทพศิรินทร์ เข็นรถเข็นอำนวยความสะดวกให้แก่คนชรา--

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม ที่ผ่านมาได้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ได้จัดลูกเสือ เนตรนารี ยุวกาชาด และผู้บำเพ็ญประโยชน์ ร่วมปฏิบัติกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ เพื่อช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เข้าถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง และบริเวณท้องสนามหลวง โดยแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบเช้า เวลา 08.00 – 14.00 น. รอบบ่ายเวลา 14.00 – 20.00 น. โดยว่าที่ร้อยตรีอานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ได้ติดตามการดำเนินงานให้กำลังใจ นักเรียน ครูและเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานจิตอาสา ด้วยความเข้มแข็ง อดทน เสียสละ เพื่อน้อมเกล้าฯ รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งเป็นโรงเรียนจากกลุ่มโรงเรียน กลุ่มที่ 1 กลุ่มโรงเรียน กลุ่มที่ 2 และกลุ่มโรงเรียน กลุ่มที่ 3 โดยการอำนวยความสะดวก เข็นรถเข็น แก่ประชาชาชน ผู้พิการ และคนชรา เก็บขยะมูลฝอย แจกริ้บบิ้นไว้ทุกข์ และยังมีนักเรียนจิตอาสาจากโรงเรียนต่างๆในสังกัด สพม.1 บริการน้ำและอาหาร รวมถึง ปฐมพยาบาลแก่ผู้เจ็บป่วย นอกจากที่บริเวณท้องสนามหลวงแล้ว หลายโรงเรียนในสังกัดสพม.1 ได้มีการจัดกิจกรรมพิธีถวายความอาลัยฯ พิธีทำบุญตักบาตร ถวายเป็นพระราชกุศลฯ  และร่วมกันแปลอักษรแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอีกด้วย

--โรงเรียนสตรีวิทยา ได้รับมอบหมายจากกระทรวงศึกษา เป็นศูนย์จุดรับรองบริการปชช.ที่เดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพ ที่พระบรมมหาราชวัง มีบริการแจกอาหาร น้ำดื่ม ขนม โบว์ดำ พัด และมีบริการย้อมผ้าดำฟรี จากกรมอาชีวะ ให้บริการเป็นเวลา1เดือน เริ่มให้บริการวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีนายการุณ สกุลประดิษฐ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้อำนวยการ รร. มาร่วมตักอาหารเเจก เเละ ดูเเลความเรียบร้อย--

 

--ผอ.สพม.1 เยี่ยมให้กำลังใจครู และนักเรียน ผู้ปฏิบัติหน้าที่--

 

--คณะครูและนักเรียนโรงเรียนราชวินิตบางแคปานขำ--

 

--คณะครูและนักเรียน ร.ร. สันติราษฎร์วิทยาลัย ร่วมกันแปลอักษรเลข ๙ และร่วมพิธีแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙--

 

--นักเรียน รด.จิตอาสา โรงเรียนทวีธาภิเศก ร่วมกันเก็บขยะ แจกริบบิ้นไว้ทุกข์ใหแก่ประชาชน--

 

--คณะครูและนักเรียน โรงเรียนชิโนรสวิทยาลัย ร่วมกันแปลอักษรเลข ๙ และร่วมพิธีแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ ๙--

 

--คณะครู และนักเรียน โรงเรียนสตรีวิทยา จัดพิธีถวายความอาลัยฯ--

 

--คณะผู้บริหาร ครู นักเรียน ร่วมกันทำพิธีถวายความอาลัย รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้--

 

--คณะครู และนักเรียน โรงเรียนสตรีวัดอัปสรสวรรค์ ได้นำอาหาร น้ำดื่ม มาแจกแก่ประชาชน ณ บริเวณท้องสนามหลวง--

 

--คณะครู และนักเรียน โรงเรียนสุวรรณารามวิทยาคม จัดพิธีแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมร่วมใจแปลอักษรถวายความจงรักภักดี--

 

 

--ลูกเสือ และเนตรนารี โรงเรียนวัดราชาธิวาส อำนวยความสะดวก แก่คนชราที่มาร่วมถวายสักการะพระบรมศพฯ--

--คณะครู และนักเรียน โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม จัดพิธีถวายความอาลัยฯ--

 

ชมภาพกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ฯ ของโรงเรียนในสังกัดในสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ที่นี่ https://goo.gl/XvH7WL

 

ภาพบรรยากาศการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ก่อนหน้านี้

 

ขอขอบคุณภาพจาก เครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1

*****************************************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]