ว่าที่ร้อยตรี อานนท์ สุขภาคกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1  นางงามพิศ ลวากร รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ผู้บริหารโรงเรียน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 1 ร่วมพิธีเปิดงานศิลปหัตกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2560 แสดงในนิทรรศการสืบสานศิลปหัตถกรรมไทยเลิศหล้า 5 แผ่นดิน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และร่วมประกวดแข่งขัน ประชันความสามารถกับนักเรียนทั่วประเทศ  ซึ่ง สพฐ. ได้เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงออกซึ่งศักยภาพของสุนทรียภาพ สนับสนุนส่งเสริมให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ใช้ความรู้ความสามารถในการพัฒนาการเรียนการสอนที่ให้ได้รับการพัฒนาตามศักยภาพและภาคภูมิในความเป็นไทย ในงานศิลปหัตกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2560

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 ที่ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ รังสิต จังหวัดปทุมธานี หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เป็นประธานเปิดงานศิลปหัตกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2560 ที่เป็นกิจกรรมหนึ่งของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้จัดเป็นประจำทุกปีอย่างต่อเนื่อง ตามเจตนารมณ์ คือการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ที่ทรงริเริ่มจัดงานมาตั้งแต่ พ.ศ.2455 สืบเนื่องมาจากความนิยมเรื่องอาชีพในสมัยนั้น เพื่อให้เด็กหญิงชายหันมาสนใจฝึกหัดศิลปหัตถกรรม อันเป็นสมบัติทางวัฒนธรรมของชาติ ให้เกิดความชำนาญ มีความคิดสร้างสรรค์ ตลอดจนเป็นแนวทางในการประกอบอาชีพได้ในอนาคต

งานศิลปหัตกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 66 ปีการศึกษา 2560 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สืบสานศิลปหัตถกรรมไทยเลิศหล้า 5 แผ่นดิน” เพื่อสนับสนุนให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ใช้ความรู้ความสามารถในการพัฒนาการเรียนการสอน รวมถึงเป็นเครื่องมือสะท้อนผลสัมฤทธิ์ในระบบการศึกษา มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างนักเรียน ครูอาจารย์ และบุคลากรในภูมิภาคต่างๆ ซึ่งจะนำไปสู่การร่วมมือในการขับเคลื่อนระบบการศึกษาให้ก้าวหน้าและพัฒนาอย่างเป็นระบบตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและรัฐบาล แบ่งตามสถานที่การแข่งขันต่างๆ อาทิ ศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์รังสิต โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี โรงเรียนบางบัวทอง โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี เป็นต้น รวมจำนวนครูและนักเรียนทั้งหมดกว่า 33,774 คน นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมน่าสนใจที่ส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกซึ่งความสามารถทางวิชาการ ความคิดสร้างสรรค์ ผ่านกิจกรรมการแข่งขันตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ และกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่หลากหลาย

อัลบัมภาพ

****************************************************************

ติดตามข่าวสารการศึกษาเพิ่มเติมได้ที่  ครือข่ายนักประชาสัมพันธ์ สพม.1 : https://www.facebook.com/groups/prsesao1

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]