เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ประกาศจัดกิจกรรม สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ รอบพิเศษแข่งเดี่ยว เปิดโอกาสให้ทั้งเยาวชนและบุคคลทั่วไปที่อายุไม่เกิน 21 ปี ไม่จำกัดเพศ และโรงเรียน ได้เข้าร่วมทดสอบฝีเท้าใน 5 ทักษะสำคัญ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง เพื่อคัด 10 คนที่เก่งที่สุดไปประเทศอังกฤษเพื่อฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพกับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล เตรียมจัดทดสอบฝีเท้า ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 10 ตุลาคม 2558 เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายนนี้เท่านั้น ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่www.hondaredchampion.com
นายสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “ในฐานะ Official Partner ของสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล เอ.พี. ฮอนด้า มีเป้าหมายที่จะช่วยยกระดับวงการฟุตบอลไทยในระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง โดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมาเราให้ความสำคัญกับการแข่งขันทักษะฟุตบอลผ่านกิจกรรมเอ.พี.ฮอนด้าเรดแชมเปี้ยนโดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่ช่วยส่งเสริมให้นักเรียนในการดูแลของสพฐ.จากทั่วประเทศได้เข้ามาแข่งขันกัน และในปีนี้ เรามองถึงความเป็นไปได้ที่จะขยายโอกาสให้เด็กไทยทุกระดับชั้น ทุกเพศ ทุกจังหวัด ได้มีโอกาสไปฝึกทักษะฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษเพื่อพัฒนาฝีเท้าให้มากยิ่งขึ้น จึงเป็นที่มาของการจัดการแข่งขันสพฐ.-เอ.พี.ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยนปีที่ 5 รอบพิเศษหรือรอบแข่งเดี่ยวเป็นครั้งแรกเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วไปที่มีอายุไม่เกิน 21 ปี (เกิดพ.ศ. 2537 เป็นต้นไป) ได้เข้ามาร่วมแข่งขันทักษะ โดยเราจะคัดหาผู้ชนะทั้งสิ้น 10 คนเดินทางไปอังกฤษเพื่อฝึกทักษะฟุตบอลที่ซอคเกอร์สคูลของสโมสรแมนฯยูฯ และลิเวอร์พูล และชมการแข่งขันของทั้ง 2 ทีมในศึกพรีเมียร์ลีกของอังกฤษแบบสดๆถึงขอบสนาม”
“การเปิดรอบพิเศษแบบเดี่ยวในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดกว้างให้เยาวชนทั่วไปเข้าถึงการแข่งขันได้ง่ายที่สุด เพราะไม่จำเป็นต้องอยู่ในสังกัดโรงเรียนหรือทีมฟุตบอลใดๆก็สามารถเข้าร่วมได้ ซึ่งทางเอ.พี.ฮอนด้า คาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีผู้เข้าแข่งขันจำนวนมาก เราเตรียมการรองรับผู้เข้าแข่งขันไว้มากเป็นพิเศษถึง 1,200 คนต่อวัน หากมีผู้สมัครมากกว่านั้น เราก็จะจัดให้มีการแข่งขันในวันต่อไป รวมไม่เกิน 2,400 คน”
สำหรับการแข่งขัน สพฐ. – เอ.พี.ฮอนด้า แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ จะทำการคัดเลือกนักเตะเยาวชนไทยอายุไม่เกิน 21 ปี (เกิดพ.ศ. 2537 เป็นต้นไป) ไม่จำกัดเพศและสถานศึกษา เข้าแข่งขันโดยใช้กติกาที่เน้นไปที่การทดสอบความสามารถด้านทักษะโดยเฉพาะแบบ 100% ผ่านสถานีทดสอบ 5 สถานีได้แก่ การเดาะบอล, การเลี้ยงบอล, การส่งบอล, การโหม่ง และการยิงประตู ผู้ที่ทำคะแนนได้สูงสุด 10 คนจะได้รับสิทธิ์จากเอ.พี.ฮอนด้าไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูล ณ ประเทศอังกฤษ
ทั้งนี้การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 10 ตุลาคม 2558 ตั้งแต่เวลา 8.00น. เป็นต้นไป ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ www.HondaRedChampion.com หรือที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ที่ร่วมกิจกรรมทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2558 พร้อมร่วมติดตามไวรัลคลิปแนะนำเทคนิคของทักษะต่างๆเพื่อเตรียมพร้อมก่อนร่วมแข่งขันได้ที่www.youtube.com/hondamotorcycleTHA

email ผู้ดูแลเว็บไซต์ : [email protected]