วันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๖๓ โรงเรียนวัดรางบัว จัดกิจกรรมนำเสนอความคืบหน้าโครงงานคุณธรรม ระดับชันมัธยมศึกษาตอนต้น ปีการศึกษา ๒๕๖๓
โรงเรียนวัดรางบัวสร้างนวัตกรรมการขับเคลื่อนกระบวนการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม สู่ห้องเรียน โดยเป็นการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการที่นำหลักการทำโครงงาน
วิทยาศาสตร์มาผสมผสานกับหลักของคุณธรรม และเชื่อมโยงกับแนวคิดของทฤษฎีการสร้างองค์ความรู้ด้วยตนเอง (Constructionism) หลักการเรียนรู้ตามทฤษฎี
ของ Bloom's Revised Taxonomy และหลักการทำงานตามวงจรเดมิ่ง (PDCA) จึงเกิดเป็นนวัตกรรม ''SKA-AA Model : บันไดสู่การจัดการเรียนรู้แบบ MPBL
(Moral Project Based Learning)'' ซึงประกอบด้วยกระบวนการ (บันได) 5 ขั้น สู่การจัดการเรียนรู้ผ่านโครงงานคุณธรรม เพื่อพัฒนานักเรียนให้มี 4 คุณธรรม
เป้าหมายหลักตามอัตลักษณ์ของโรงเรียน คือ มีวินัย ใผ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง คู่เคียงจิตอาสา
''SKA-AA Model : บันไดสู่การจัดการเรียนรู้แบบ MPBL (Moral Project Based Learning)'' ซึงประกอบด้วย
ขั้นที่ 1 : S (Surrounding Attention) สร้างจิตสนใจ
ขั้นที่ 2 : K (Knowledge Skill) ให้ความหมาย
ขั้นที่ 3 : A (Appliceation) ขยายความคิด
ขั้นที่ 4 : A (Analysis) พินิจตรวจสอบ
ขั้นที่ 5 : A (Assessment) สร้างกรอบสรุป
ภาพ/ข่าว
นางสาวนาราภรณ์ วรรณพฤกษ์
นางสาวกัญญาลักษณ์ ใจจุลละ
นางสาวพรประภา เขียววิลัย
งานฝ่ายโสตทัศนศึกษา
โรงเรียนวัดรางบัว บางหว้า ภาษีเจริญ กทม.10160